Điện Kremlin bình luận về tình hình Trung Đông

Matxcơva (Sputnik) - Tình hình ở Trung Đông đang diễn biến theo kịch bản đáng báo động nhất, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
Sputnik
“Tình hình này (ở Trung Đông) đang phát triển theo kịch bản đáng báo động nhất”, - ông Peskov nói với các phóng viên.

Mỹ đang hỗ trợ Israel trong xung đột ở Trung Đông, đây là sự thật

“Mỹ cung cấp hỗ trợ vô điều kiện cho Israel… Cung cấp vũ khí, hỗ trợ tài chính và tất nhiên là hỗ trợ kỹ thuật-quân sự. Đây là những sự thật được nhiều người biết đến”, - ông Peskov nói, trả lời câu hỏi của một nhà báo về cách Điện Kremlin đánh giá mức độ tham gia của Mỹ vào cuộc xung đột bùng nổ ở Trung Đông.
Nga kêu gọi chấm dứt xung đột ở Trung Đông
Trước đó, cố vấn của tổng thống Mỹ cho rằng, cuộc tấn công tên lửa của Iran vào Israel sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng và các tàu khu trục Mỹ đã giúp đẩy lùi các cuộc tấn công.
Trước đó, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đưa tin Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào Israel, đa số đã bị đánh chặn. Trong khi đó những video lan truyền trên mạng xã hội lại quay được cảnh tên lửa bắn trúng các khu vực khác nhau của Israel. Hậu quả cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel làm một người thiệt mạng, đó là người nhập cư bất hợp pháp từ Dải Gaza. Dịch vụ cấp cứu thông báo có một số trường hợp mảnh đạn nhỏ găm phải và bị thương trên đường đến nơi trú ẩn. Tổng tham mưu trưởng IDF Herzi Halevi cho biết quyền quyết định tiến hành các cuộc tấn công trả đũa hiện thuộc về Israel. Iran cảnh cáo Israel không nên gây hấn thêm nữa, đồng thời đe rằng nếu Israel còn lặp lại các hành động khiêu khích thì phản ứng của Iran sẽ còn mạnh mẽ hơn.
Thảo luận