Nga kêu gọi chấm dứt xung đột ở Trung Đông

© AP Photo / Majdi MohammedTên lửa bắn từ Iran về phía Israel được nhìn thấy ở thành phố Nablus ở Bờ Tây
Tên lửa bắn từ Iran về phía Israel được nhìn thấy ở thành phố Nablus ở Bờ Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga kêu gọi các bên trong cuộc xung đột ở Trung Đông chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch trong khu vực, Đại sứ Nga tại Israel Anatoly Viktorov cho biết.
“Lời kêu gọi của chúng tôi rất đơn giản: đã đến lúc phải chấm dứt ngay các hành động thù địch, tất nhiên, chấm dứt việc vi phạm toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của các nước láng giềng và bắt đầu tìm kiếm một giải pháp chính trị và ngoại giao thực sự để thoát khỏi tình huống cực kỳ nguy hiểm này”, - Viktorov nói trên làn sóng kênh truyền hình Nga.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Bộ Ngoại giao Nga đánh giá vai trò của Mỹ trong xung đột Palestine-Israel

Hành động của Mỹ ở Trung Đông không khẳng định mong muốn hòa bình

Nhà ngoại giao này cho biết: “Thật không may, những hành động thực sự của các đối tác cũ của chúng tôi từ nước ngoài không khẳng định những tuyên bố, quyết định và hỗ trợ của họ trong việc thiết lập hòa bình và ổn định ở khu vực này”.
Ông mô tả những tuyên bố của Washington về các vấn đề Trung Đông là "không rõ ràng" và "không thể hiểu được".
Trước đó, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đưa tin Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào Israel, đa số đã bị đánh chặn. Trong khi đó những video lan truyền trên mạng xã hội lại quay được cảnh tên lửa bắn trúng các khu vực khác nhau của Israel. Hậu quả cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel làm một người thiệt mạng, đó là người nhập cư bất hợp pháp từ Dải Gaza. Dịch vụ cấp cứu thông báo có một số trường hợp mảnh đạn nhỏ găm phải và bị thương trên đường đến nơi trú ẩn. Tổng tham mưu trưởng IDF Herzi Halevi cho biết quyền quyết định tiến hành các cuộc tấn công trả đũa hiện thuộc về Israel. Iran cảnh cáo Israel không nên gây hấn thêm nữa, đồng thời đe rằng nếu Israel còn lặp lại các hành động khiêu khích thì phản ứng của Iran sẽ còn mạnh mẽ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала