Mỹ tìm cách kéo khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào vực thẳm đối đầu và xung đột

Đại sứ Trung Quốc tại Nga, ông Trương Hán Huy (Zhang Hanhui) nói với Sputnik rằng Mỹ đang tìm cách kéo khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào vực thẳm đối đầu và xung đột bằng cách lập ra các khối liên kết kín.
Sputnik

“Mỹ phớt lờ mong muốn hòa bình, ổn định của các nước châu Á – Thái Bình Dương, họ đang theo đuổi chính sách bá quyền, ra sức thực hiện cái gọi là chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và tạo ra một khối liên kết khép kín nhằm kéo khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào vực thẳm đối đầu và xung đột. Tất cả những việc này gây ảnh hương nghiêm trọng đến thế cân bằng chiến lược, làm trầm trọng thêm căng thẳng trong khu vực, gây ra mối lo ngại lan rộng và sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế”, - ông nói.

Trước các mối đe dọa từ bên ngoài, Trung Quốc và Nga đang tăng cường hợp tác chiến lược, nhà ngoại giao cho biết thêm.
BQP Nga: Phương Tây đang thành lập liên minh quân sự tương tự NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

“Các bên đang nỗ lực giải quyết những vấn đề an ninh khu vực và toàn cầu, làm trung gian hòa giải trong các xung đột quốc tế và các điểm nóng như Afghanistan, Syria, các vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên và Iran, xung đột Palestine - Israel, v.v.., hành động với vai trò là điểm tựa đáng tin cậy đoàn kết cộng đồng quốc tế để khắc phục những khó khăn tạm thời, bảo vệ công lý và bình đẳng quốc tế”, - ông nói.

Thảo luận