Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi xung đột ở Dải Gaza là vấn đề quốc tế chính

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc tiếp cận báo chí sau cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Ai Cập
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc tiếp cận báo chí sau cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết không thể bỏ qua vấn đề giải quyết xung đột Palestine-Israel; cần buộc tất cả những ai phản đối việc này thực hiện các quyết định của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập.

"Chúng tôi hoan nghênh bất kỳ bước đi nào nhằm ngăn chặn đổ máu càng sớm càng tốt, đảm bảo lệnh ngừng bắn ổn định, lâu dài. Chúng tôi đang nỗ lực đạt được điều tương tự tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Toàn bộ vấn đề là Hoa Kỳ không muốn bỏ lỡ bất kỳ bước nào nhằm đưa ra quyết định có ý nghĩa nghiêm túc mà mọi người mong muốn - chấm dứt đổ máu”, ông Lavrov nói sau cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Ai Cập ở Moskva.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Nga: Đề xuất của Hoa Kỳ về giải pháp ở Trung Đông có nghĩa là xung đột sẽ tiếp diễn
Ông Lavrov lưu ý rằng nghị quyết mới nhất được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza vẫn chỉ là trên giấy tờ.

“Không có lời hứa nào của Mỹ được thực hiện. Điều này không có nghĩa là chúng ta nên ngừng nỗ lực của mình. Nếu cuộc hòa giải mà Ai Cập đang tích cực tham gia với một số quốc gia Ả Rập khác mang lại kết quả, chúng tôi sẽ chỉ vui mừng, nhưng không được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chú. Đây thực sự là vấn đề quốc tế chính hiện nay, bất kể ai cố gắng miêu tả nó theo một cách khác”, ông Lavrov lưu ý.

Ông nhấn mạnh ngay khi có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, “cần tổ chức ngay việc cung cấp hàng hóa nhân đạo, vì tình hình nhân đạo ở Dải Gaza rất thảm khốc, và tình hình ở Bờ Tây cũng không khá hơn là bao”.

“Điều quan trọng nhất là để không khiến xung đột này bị đóng băng một lần nữa, cần buộc tất cả những ai phản đối điều này phải thực hiện các quyết định của Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về việc thành lập một nhà nước Palestine độc ​​lập. Đây kà một nhiệm vụ rất khó khăn”, Ngoại trưởng Nga kết luận.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Ngoại trưởng Nga: Trung Đông sắp xảy ra chiến tranh lớn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала