BNG Trung Quốc: Châu Á-Thái Bình Dương cần hòa bình, thịnh vượng chứ không cần tên lửa tầm trung

© Ministry of Foreign Affairs, the People's Republic of ChinaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APR) cần hòa bình và thịnh vượng, chứ không phải tên lửa tầm trung và sự đối đầu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.
Trước đó, Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo, trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc ở Manila, cho biết việc triển khai tên lửa Mỹ ở Philippines phục vụ mục đích phòng thủ và không thể làm cơ sở cho việc chạy đua vũ trang trong khu vực.

Lin Jian cho biết: “Bằng cách cho phép Mỹ triển khai tên lửa tầm trung và hợp tác với các lực lượng bên ngoài, Philippines đang gia tăng căng thẳng và đối đầu trong khu vực, kích động đối đầu địa chính trị và một cuộc chạy đua vũ trang”.

Tàu Hải quân Mỹ LCS Coronado trong cuộc tập trận ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trên Thái Bình Dương. 2016 tháng 7. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
BNG Nga: Dường như Mỹ và Nhật đang chuẩn bị cho xung đột vũ trang ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương
Ông lưu ý rằng “khu vực này cần hòa bình và thịnh vượng chứ không phải tên lửa tầm trung và sự đối đầu”.

Lin Jian nói: “Chúng tôi kêu gọi các nước liên quan chú ý đúng mức đến tiếng nói của các nước trong khu vực, sửa chữa những hành động sai trái của họ càng sớm càng tốt và rút các hệ thống tên lửa tầm trung càng sớm càng tốt, phù hợp với các cam kết công khai trước đó”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала