Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

"Hezbollah" tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào căn cứ quân sự ở Israel

Hôm thứ Năm, Cơ quan báo chí của "Hezbollah" cho biết phong trào Shiite Lebanon, "Hezbollah" đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào căn cứ công nghiệp-quân sự Sakhnin ở Vịnh Acre, miền bắc Israel.
Sputnik
Trước đó trong ngày thứ Năm, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) báo cáo rằng họ đã ghi nhận hơn 120 vụ phóng tên lửa do phong trào "Hezbollah" dòng Shiite bắn từ Lebanon vào Israel trong 24 giờ qua.

“Hôm thứ Năm, ngày 3 tháng 10 năm 2024, lúc 16h40 (20h40 giờ Hà Nội), các chiến binh của Lực lượng kháng chiến Hồi giáo "Hezbollah" đã bắn hàng loạt rocket vào căn cứ công nghiệp-quân sự Sakhnin ở Vịnh Acre”, tuyên bố cho biết.

Kể từ ngày 1 tháng 10, Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lực lượng "Hezbollah" ở miền nam Lebanon và tiếp tục ném bom vào quốc gia láng giềng, nơi hơn 1.000 người đã thiệt mạng, bao gồm cả các nhà lãnh đạo của phong trào Shiite, và hơn 90.000 người đã trở thành người tị nạn. Bất chấp tổn thất, kể cả về nhân sự ban chỉ huy, "Hezbollah" vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel.
Mục tiêu chính của chiến dịch quân sự ở Israel là tạo điều kiện cho sự trở lại của 60.000 cư dân miền bắc đã phải sơ tán do các cuộc pháo kích do "Hezbollah" phát động một năm trước để ủng hộ phong trào Hamas Palestine.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
IDF ghi nhận "Hezbollah" đã bắn 120 quả đạn pháo
Thảo luận