Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ thảo luận về cuộc tấn công trả đũa của Israel vào các cơ sở dầu mỏ ở Iran

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnh Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ đang thảo luận về khả năng Israel tấn công trả đũa các cơ sở dầu mỏ của Iran.

"Chúng tôi đang thảo luận về vấn đề này. Có lẽ sẽ là...", Biden nói khi được các phóng viên hỏi liệu Washington có ủng hộ cuộc tấn công của Israel vào các cơ sở dầu mỏ của Iran hay không.

Đạn bay ngang bầu trời miền trung Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Những gì được biết về vụ Iran giáng đòn tấn công tên lửa vào Israel?
Tổng thống Mỹ chưa kết thúc tuyên bố của mình.
Khi được hỏi về những phản ứng tiềm năng của Israel, Biden nói rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra vào thứ Năm, ngày 3 tháng 10.

Về việc liệu các biện pháp trừng phạt có thể được áp dụng liên quan đến cuộc tấn công vào Israel hay không, Biden nói: “Tôi sẽ nói với họ trước, sau đó mới nói với các vị”.

Ngày 1/10, Iran đã khiến Israel phải bắn tên lửa quy mô lớn lần thứ hai trong lịch sử, gọi đây là hành động tự vệ. Quân đội Israel cho biết khoảng 180 tên lửa đạn đạo đã được bắn tới, hầu hết đều bị đánh chặn. Video trên mạng xã hội ghi lại hậu quả của đạn pháo rơi ở nhiều vùng khác nhau của Israel. Theo chính quyền Israel, vụ pháo kích không gây thương vong cho người dân nước này. Một số phương tiện truyền thông đưa tin về cái chết của một người, có lẽ là người Palestine đến từ Dải Gaza, ở Bờ Tây.
Người Iran cho rằng tên lửa đã bắn trúng các mục tiêu quân sự của Israel; người Israel gọi thiệt hại là “tối thiểu”. Họ hứa sẽ tấn công trả đũa và Hoa Kỳ sẽ đến trợ giúp đồng minh chính ở Trung Đông của họ. Sau vụ Iran tấn công tên lửa vào Israel, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thất bại ở Trung Đông, thể hiện sự bất lực hoàn toàn trong việc giải quyết khủng hoảng.
Tên lửa phóng từ Iran tới Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Tên lửa Iran tấn công Israel
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала