Phái đoàn thường trực Nga tại EU lên tiếng về lệnh trừng phạt chống Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - EU, thông qua hành động của mình, đang cố gắng củng cố chính sách đối đầu với Nga trong thời gian dài, nhằm ngăn chặn bất kỳ ai ở châu Âu quay lưng lại với con đường chống Nga.
Sputnik
Theo bình luận mà Sputnik nhận được từ Phái đoàn Thường trực Nga tại EU liên quan đến việc Brussels áp dụng một chế độ trừng phạt khác chống lại Nga, lần này liên quan đến "các hoạt động gây bất ổn ở nước ngoài".
Hội đồng EU hôm thứ Ba cuối cùng đã thông qua một chế độ trừng phạt mới chống lại Nga vì “các hành động gây bất ổn ở nước ngoài”. Có thông tin cho rằng "khuôn khổ trừng phạt mới sẽ cho phép EU nhắm mục tiêu vào các cá nhân và tổ chức liên quan đến các hành động và chính sách của chính phủ Nga nhằm làm suy yếu các giá trị cơ bản của EU và các quốc gia thành viên, cũng như an ninh, độc lập và toàn vẹn của họ, cũng như cũng như giá trị của các tổ chức quốc tế và các nước thứ ba”.

“Một trong những mục tiêu thậm chí không phải là đưa ra các hạn chế bổ sung đối với đất nước chúng ta, mà là để chứng minh rằng chính sách đối đầu với Nga là nghiêm túc và trong một thời gian dài. Bộ máy quan liêu của châu Âu đã nêu rõ rằng không ai được phép đi chệch khỏi con đường chống Nga, Brussels đã gửi một tín hiệu tới các chính trị gia châu Âu - không có đường rút lui, mọi nỗ lực phải được dành để khắc họa hình ảnh kẻ thù là Nga”, bài bình luận của phái bộ thường trực Nga viết.

Nghị sĩ Đức hứa hẹn dỡ bỏ trừng phạt chống Nga
Tin chỉ ra rằng bằng việc đưa ra chế độ trừng phạt mới chống lại Liên bang Nga, EU đang thể hiện nguyên tắc “khi mọi việc không ổn trong nước, hãy tìm thủ phạm từ bên ngoài ” và muốn trút trách nhiệm cho Nga về những vấn đề do chính các quan chức ở Brussels tạo ra, bao gồm cả vấn đề người di cư.

“Liên minh châu Âu sống theo nguyên tắc: khi mọi thứ tồi tệ trong nước, hãy tìm thủ phạm từ bên ngoài. Được thúc đẩy bởi logic như vậy, các thành viên EU đã tạo ra một “chế độ trừng phạt” chống Nga khác, được thiết kế để mở rộng danh sách các “hành vi” có thể được quy cho đất nước chúng ta, củng cố “sự suy đoán có tội” của Nga. Nói cách khác, trách nhiệm đối với bất kỳ vấn đề nào do chính các quan chức châu Âu tạo ra, trong cùng lĩnh vực di cư, sẽ tự động được quy cho đất nước chúng ta và công dân Nga", bài bình luận nhấn mạnh.

EU trước đó đã nhiều lần lên tiếng về cáo buộc "can thiệp" của Nga nhưng chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Ngược lại, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov khẳng định Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác và không dung thứ khi nước khác làm điều này.
Sáng kiến ​​tạo ra chế độ trừng phạt mới chống lại Nga vì bị cáo buộc “có hành động gây bất ổn ở nước ngoài” đã được lãnh đạo các nước thuộc Liên minh châu Âu đưa ra trước đó.
Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng nước này sẽ đương đầu với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu áp dụng đối với Nga từ vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Matxcơva lưu ý rằng phương Tây thiếu can đảm thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Bản thân các nước phương Tây đã nhiều lần lên tiếng cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga không có hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng đòn nặng nề vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Mỹ thừa nhận tác hại của lệnh trừng phạt chống Nga đối với nền kinh tế của mình
Thảo luận