- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin vạch rõ âm mưu của phương Tây dùng quân đội Ukraina cho cuộc chiến mới

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin gặp gỡ các cá nhân đạt giải trong cuộc thi quản lý “Các nhà lãnh đạo nước Nga”
Tổng thống Nga V. Putin gặp gỡ các cá nhân đạt giải trong cuộc thi quản lý “Các nhà lãnh đạo nước Nga” - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đang chuẩn bị quân đội Ukraina cho một cuộc chiến mới, để một lần nữa, giống như năm 2014, tổ chức hành động trừng phạt ở phía đông-nam, cả Crưm cũng là mục tiêu, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo.
“Họ gieo rắc lòng căm thù và chủ nghĩa dân tộc cực đoan một cách có hệ thống, kích động sự thù địch đối với mọi thứ của Nga, cung cấp vũ khí, cử lính đánh thuê và cố vấn, chuẩn bị quân đội Ukraina cho một cuộc chiến mới, để một lần nữa, giống như mùa xuân và mùa hè năm 2014, họ sẽ tổ chức chiến dịch trừng phạt ở miền đông-nam", - ông Putin tuyên bố trong thông điệp video nhân dịp thống nhất các vùng DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye với Liên bang Nga.
Theo lời ông, không chỉ Donbass mà cả Crưm và các khu vực khác của Nga đều là mục tiêu của phương Tây.

Phương Tây biến Ukraina thành thuộc địa, bàn đạp quân sự nhằm vào Liên bang Nga

“Các bạn biết đấy, những cuộc đàm phán này đã kết thúc ra sao: dối trá, giả mạo và lừa gạt từ phía giới tinh hoa phương Tây, những người trong thời gian này đã biến Ukraina thành thuộc địa của họ, thành bàn đạp quân sự nhằm vào Nga”, - Tổng thống Putin nói trong thông điệp video.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng người dân Nga nhân ngày thống nhất với các vùng mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Multimedia
Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng người dân Nga nhân ngày thống nhất với các vùng mới

Suốt 8 năm Donbass sống dưới pháo kích, cư dân Novorossiya bị áp bức

“Chúng ta biết Donbass đã phải sống trong điều kiện không thể chịu đựng được như thế nào khi liên tục bị pháo kích và phong tỏa suốt 8 năm dài, người dân Novorossiya phải chịu áp bức ngột ngạt ra sao”, - ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала