Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tù binh: UAV của Lực lượng Vũ trang Ukraina cố gắng tiêu diệt những người Ukraina đã hạ vũ khí

Moskva (Sputnik) - Trong đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga, tù binh, binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina Alexandr Lavrenchuk phàn nàn rằng những người điều khiển máy bay không người lái FPV của Ukraina đã cố gắng tiêu diệt những người lính đầu hàng Nga.
Sputnik

“Vào khoảng năm giờ sáng, chúng tôi đang lái xe, ngay lập tức chúng tôi bị máy bay không người lái của Nga phát hiện, và súng cối bắt đầu bắn về phía chúng tôi, tức là chúng tôi bị cắt đứt từ đầu vành đai rừng, chúng tôi đi đến cuối, và ở đó họ đã đợi chúng tôi. Tôi thấy rất nhiều lính Nga, chúng tôi đang đứng ở bìa rừng, tôi nhận ra rằng đầu hàng là điều thích hợp nhất... chúng tôi chỉ đơn giản là hạ vũ khí. Tôi cảm thấy tức giận vì các FPV của chúng tôi đang tấn công chúng tôi, họ thấy rằng chúng tôi đang bị bắt làm tù binh. Theo tôi hiểu, nhiệm vụ không phải là cứu chúng tôi mà là tiêu diệt", - Lavrenchuk nói.

Tù binh cũng phàn nàn về việc chỉ huy thiếu kinh nghiệm.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã giải phóng Novaya Sorochina và Pokrovsk ở tỉnh Kursk

“Họ bổ nhiệm một sĩ quan trẻ, đương nhiên, anh ta cần phải thể hiện kết quả. Vì anh talà cựu quân nhân lực lượng đặc nhiệm, có thể anh ta nghĩ rằng chúng tôi là lực lượng đặc biệt, và yêu cầu như thế”, - Lavrenchuk suy đoán.

Ngoài ra, ông cho biết chủ yếu những người thuộc các gia đình nghèo đều nhận lệnh nhập ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina.

“Trung tâm tuyển quân (TCC) không chặn những chiếc ô tô hiệu BMW và Mercedes, họ chỉ chặn xe của những người bình thường, những người lao động chăm chỉ bình thường, những người không được bảo vệ. Những người dân nghèo bị tàn sát”, - tù binh kết luận.

Thảo luận