Nhà phân tích gọi cuộc tập trận hạt nhân của NATO là tín hiệu cho Nga

Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc tập trận hạt nhân của NATO nhằm chứng minh cho Nga thấy rằng ngay cả khi đối mặt với những thay đổi sắp xảy ra trong học thuyết hạt nhân của Matxcơva, Hoa Kỳ và các nước liên minh đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh hạt nhân hạn chế ở châu Âu, Igor Korotchenko, tổng biên tập tạp chí Quốc phòng, nói với Sputnik.
Sputnik
Tổng thư ký NATO Mark Rutte hôm thứ Năm cho biết cuộc tập trận hạt nhân hàng năm Steadfast Noon của liên minh sẽ bắt đầu vào thứ Hai tới. Chúng sẽ diễn ra chủ yếu ở Anh, Biển Bắc, Bỉ và Hà Lan.

“Tín hiệu đang được gửi tới cho chúng ta là NATO và Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh hạt nhân hạn chế ở châu Âu, ngay cả trong điều kiện chúng ta tuyên bố các tiêu chí mới mà theo đó chúng ta có thể đáp trả bằng một cuộc tấn công hạt nhân đối với một số diễn biến nhất định của tình hình quân sự-chính trị và hành động gây hấn chống lại Nga. Và vì thế NATO đã “nhặt lên chiếc găng tay tháchđấu” và đang chứng tỏ rằng họ sẵn sàng đáp trả”, Korotchenko nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hành động của NATO ở Ukraina có thể gây ra xung đột hạt nhân
Về vấn đề này, nhà phân tích nhấn mạnh rằng “Tổng thư ký mới của NATO Mark Rutte là Tổng thư ký của một cuộc chiến tranh hạt nhân hạn chế ở châu Âu”. Theo ông, người châu Âu trong trường hợp này là con tin tuyệt đối cho chính sách của Mỹ.
Thảo luận