Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Thủ tướng Israel Netanyahu đe dọa tấn công tàn nhẫn khắp Lebanon, bao gồm cả Beirut

Quân đội Israel sẽ tiếp tục cuộc chiến tổng lực chống lại phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết tại căn cứ quân sự bị tấn công bằng máy bay không người lái.
Sputnik

“Tôi muốn nói rõ: chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công không thương tiếc Hezbollah ở tất cả các vùng của Lebanon, bao gồm cả Beirut <...> Chúng tôi đã chứng minh điều này gần đây và sẽ tiếp tục chứng minh điều đó trong những ngày tới”, người đứng đầu chính phủ Israel nói.

Ông Netanyahu đưa ra tuyên bố này tại căn cứ quân sự của IDF ngoại ô thành phố Benjamin. Hôm Chủ nhật, ngày 13 tháng 10, căn cứ đã bị tấn công bởi máy bay không người lái chiến đấu của Hezbollah được phóng từ Lebanon. Bốn binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Chiếc máy bay không người lái đã tấn công căng tin quân đội khi các binh sĩ đang ăn tối.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Hamas từ chối đàm phán trao đổi tù nhân trước khi ngừng bắn
Lực lượng Không quân Israel đã không tấn công Beirut trong 4 ngày.
Như Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant đã nói trong cuộc trò chuyện với Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin, phản ứng đáp trả sẽ được đưa ra đối với cuộc tấn công này.
Thảo luận