Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Hoa Kỳ không thay đổi cách tiếp cận về những cuộc tấn công của Ukraina vào sâu lãnh thổ Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Cách tiếp cận của Hoa Kỳ nhằm hạn chế việc Ukraina sử dụng vũ khí tầm xa của Mỹ vẫn giữ nguyên như trước không thay đổi, bà Julianne Smith đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại NATO tuyên bố.
Sputnik
Mới đây, Zelensky trình bày trước Quốc hội Ukraina kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraina. Tài liệu bao gồm năm mục và ba phụ lục bí mật. Cụ thể, - địa chính trị - nói đến việc mời Ukraina gia nhập NATO nhận tư cách thành viên đủ quyền, mục thứ hai là dỡ bỏ các hạn chế dùng vũ khí tầm xa tấn công vào lãnh thổ Nga, mục thứ ba là triển khai trên lãnh thổ Ukraina một "tổ hợp phi hạt nhân kiềm chế" Nga. Theo kế hoạch này, cuộc xung đột sẽ kết thúc không muộn hơn năm 2025.

“Tôi không có gì để thông báo về sự thay đổi trong cách tiếp cận của Hoa Kỳ", bà Smith nói trong cuộc họp báo ngắn trực tuyến.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Cái gọi là “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky chỉ là loạt khẩu hiệu lủng củng
Bà nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí tầm xa của Mỹ ở khu vực lân cận và để bảo vệ Kharkov. Theo lời bà, Kiev tiếp tục yêu cầu về việc sử dụng vũ khí ở những nơi khác.
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết khủng hoảng, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và phương Tây đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Kiev ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần thúc đẩy tiến trình đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực.
Thảo luận