Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Nga giải phóng Krasny Yar ở DNR và Nevskoe ở LNR

Moskva (Sputnik) - Các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" của Nga giải phóng làng Krasny Yar ở DNR và Nevskoe ở LNR, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Sputnik
“Các đơn vị nhóm quân «Trung tâm» giải phóng làng Krasny Yar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, theo nội dung thông báo.

“Các đơn vị nhóm quân «Tây», nhờ các hành động tấn công tích cực, giải phóng làng Nevskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, nhóm này còn đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị 5 lữ đoàn Ukraina trong 5 khu định cư ở vùng Kharkov và đẩy lùi 5 cuộc phản công của các nhóm xung kích quân đội Ukraina.
“Kẻ thù mất hơn 430 quân nhân, một xe tăng, hai ô tô, một pháo D-30 122 mm, một pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất, một trạm tác chiến điện tử Enklav-N, cũng như một kho đạn dược”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân đội Nga tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào nhà máy xe tăng bọc thép ở Nikolaev

Các đơn vị nhóm quân "Bắc" phá hủy kho chứa UAV quân đội Ukraina ở khu vực Kharkov

“Các đơn vị nhóm quân «Bắc» theo hướng Liptsov và Volchansky đánh thiệt hại lữ đoàn bộ binh cơ giới 57 và lữ đoàn tấn công đường không 92 quân đội Ukraina tại các khu định cư Liptsy, Bolshie và Malye Prohody ở vùng Kharkov. Tổn thất của địch lên tới 40 lính và hai khẩu pháo 122 -D-30 mm. Một kho chứa máy bay không người lái bị phá hủy”, Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Nhóm quân "Nam" đẩy lùi bảy đợt phản công của quân đội Ukraina

“Các đơn vị nhóm quân “Nam” tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch, đánh thiệt hại lữ đoàn cơ giới 28, lữ đoàn không vận 46, lữ đoàn xung kích 5 và lữ đoàn tấn công đường không 79 quân đội Ukraina trong các khu vực định cư Ilyinka, Kurakhovo, Dyleevka, Ivanopolye, Konstantinovka và Elizavetovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đẩy lùi 7 cuộc phản công của các đơn vị Lữ đoàn cơ giới đường không 81 và 54 Ukraina”, thông báo viết.

Tổn thất quân đội Ukraina lên tới 710 lính, hai xe bán tải và một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyện lính Nga kể về đồng đội bắn hạ hơn 50 UAV của LLVT Ukraina

Quân đội Ukraina mất tới hàng trăm lính trong khu vực hoạt động của nhóm quân «Đông»

“Các đơn vị nhóm quân «Đông» chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn cơ giới 72 quân đội Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 110 và 129 trong các khu định cư Temirovka, vùng Zaporozhye, Dobrovolye và Velyka Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Cuộc phản công của Lữ đoàn cơ giới nhẹ 152 Ukraine đã bị đẩy lùi”, thông báo viết.
Tổn thất của kẻ thù lên tới 100 lính, 3 ô tô và một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất.

Nhóm quân «Dnepr» đánh thiệt hại quân đội Ukraina ở vùng Zaporozhye và Kherson

Trong vòng 24 giờ, các lữ đoàn bộ binh cơ giới 31, 65, 141 quân đội Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến 35, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 121 và 126 bị đánh thiệt hại tại các khu định cư Kamenskoye, Orekhov, Malaya Tokmachka ở vùng Zaporozhye, Kreshchenovka và Zolotaya Balka ở vùng Kherson.
“Thiệt hại quân đội Ukraina lên tới 75 lính, 9 ô tô, một khẩu pháo D-20 152 mm và một bệ pháo tự hành Gvozdika 122 mm, trạm tác chiến điện tử Mandat-B1E và một kho đạn dược bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một lính đánh thuê Mỹ bị tiêu diệt ở LNR

Tổn thất quân đội Ukraina trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Trung tâm"

Nhóm quân «Trung tâm» đánh thiệt hại nhân sự và trang thiết bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới 67, 150, 59 quân đội Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 101, 111 và lữ đoàn 15 Vệ binh Quốc gia trong các khu định cư Vishnevoe và Novoselidivka, Dzerzhinsk, Vozdvizhenka, Selidovo và Sukhaya Balka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“10 đợt phản công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 23, 100, 157, lữ đoàn dù 25, lữ đoàn bộ binh 142, trung đoàn tấn công đường không 78, lữ đoàn xung kích 49, 425 quân đội Ukraina và Lữ đoàn thủy quân lục chiến 38 bị đẩy lui. Địch tổn thất. 465 quân, hai xe chiến đấu bọc thép Kozak và Kirpi do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, bốn ô tô, một khẩu pháo D-20 152 mm và một khẩu pháo D-30 122 mm”, thông tin cho biết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cố vấn của người đứng dầu DNR: Giải phóng Pokrovsk sẽ tăng áp lực lên Lực lượng vũ trang Ukraina

Quân đội Nga tấn công nhà máy lọc dầu cung cấp cho quân Ukraina

“Không quân chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh Nga phá hủy một kho chứa thuyền không người lái”, theo tin từ Bộ quốc phòng Nga .
Cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, doanh nghiệp sản xuất thuốc nổ và đạn dược cũng như nhà máy lọc dầu cung cấp nhiên liệu cho quân đội Ukraina cũng bị hu hại. Ngoài ra, hệ thống tên lửa chống hạm ven biển Neptune và tên lửa phòng không S-200 cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 138 khu vực bị tấn công.
Hệ thống phòng không bắn hạ 3 quả tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 56 máy bay không người lái.
Thảo luận