Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân đội Nga giải phóng làng Maksimilyanovka ở DNR

Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Maksimilyanovka ở DNR, Bộ Quốc phòng đưa tin.
Sputnik

Báo cáo cho biết: “Nhờ các hành động tích cực của các đơn vị thuộc Nhóm phía Nam, khu định cư Maksimilyanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 965 quân nhân ở hướng Nam

Theo bộ này, các đơn vị của nhóm “Phía Nam” đã đánh bại các đội hình của lữ đoàn cơ giới hóa số 24, 30, 54, 93, lữbộ binh cơ giới số 59, lữ đoàn bộ binh 143, 144, lữ đoàn không vận số 46, lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 116 tại các khu định cư Serebryanka, Seversk, Orekhovo-Vasilyevka, Stupochki, Predtechino, Belaya Gora, Kurakhovo, Ilyinka và Katerynivka thuộc DNR.
“Một cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn di động số 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 965 quân nhân, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và hai khẩu pháo D-30 122 mm,trạm tác chiến điện tử Enklav-N và 4 kho đạn”, - Bộ này cho biết trong một tuyên bố.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dưới lòng đất: Binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina đe dọa rời bỏ vị trí ở hướng Kharkov

Nhóm “Phía Bắc” phá hủy kho đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kharkov

Theo bộ này, lực lượng của nhóm theo hướng Liptsov và Volchansky đã đánh bại đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, lữ đoàn tấn công đường không số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 125 trong khu vực định cư Liptsy, Russkaya Lozovaya. và Volchanskie Khutora ở vùng Kharkov.

Báo cáo của Bộ cho biết: “Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 45 quân nhân và 3 khẩu pháo D-30 122 mm. Một kho chứa máy bay không người lái và một kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy”.

Các chiến binh thuộc cụm quân Đông đã cải thiện vị thế chiến thuật

“Các đơn vị của nhóm quân Đông đã cải thiện tình hình chiến thuật. Họ đã đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 127 và 241 trong các khu vực định cư Storozhevoye, Dobrovolye, Novoukrainka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Temirovka của vùng Zaporozhye", tuyên bố cho biết.
Bộ cho biết thêm, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 105 quân nhân, một xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, 4 phương tiện và một pháo tự hành Caesar 155 mm do Pháp sản xuất.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính dù Nga tiêu diệt xe tăng Leopard do Đức sản xuất ở biên giới vùng Kursk

Cụm “Trung tâm” tiếp tục tiến sâu vào hàng phòng ngự của địch

Theo Bộ, lực lượng của nhóm tiếp tục tiến vào sâu trong tuyến phòng thủ của địch, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới32, 33, 151, lữ đoàn bộ binh 142, 152, lữ đoàn dù 25, lữ đoàn tấn công đường không số 95 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 119 và lữ đoàn số 2 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong khu vực các khu định cư Dzerzhinsk, Shcherbinovka, Nikolaevka, Dimitrov, Krasnoarmeysk, Selidovo, Tsukurino và Berestki của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“10 cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc các sư đoàn cơ giới 23, 53, 100, 157, lữ đoàn Jaeger thứ 68, trung đoàn tấn công đường không số 78 và tiểu đoàn xung kích số 425 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi. Địch mất tới 530 quân nhân, bốn xe bán tải, hai khẩu pháo Msta-B 152 mm và hai khẩu pháo D-30 122 mm,” bộ này cho biết trong một tuyên bố.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga trong xưởng thử nghiệm dưới lòng đất cải tiến UAV cảm tử để tái sử dụng

Nhóm "Phía Tây" đẩy lùi 5 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã chiếm được các tuyến và vị trí thuận lợi hơn. Họ đã đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn xe tăng số 3, các lữ đoàn cơ giới 43, 67, 77, 116, lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 110, lữ đoàn 27 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu định cư Kupyansk, Petropavlovka, Novoosinovo, Kruglykovka, Lozovaya, Pershotravnevoe, Druzhelyubovka của vùng Kharkov, Novosadovoe và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng 5 cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 và 44 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 1 của Vệ binh Quốc gia đã bị đẩy lùi.
“Kẻ thù mất hơn 460 quân, 4 xe bán tải, một khẩu pháo L-119 105 mm do Anh sản xuất, một khẩu pháo D-30 122 mm, cũng như xe bọc thép chở quân M113, pháo phản lực M198 155 mm và pháo M119 105 mm sản xuất tại Mỹ,” - Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.
Trạm tác chiến điện tử Enclave-N và sáu kho đạn dược dã chiến cũng bị phá hủy.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nêu số lượng xe tăng Leopard bị mất ở Ukraina kể từ đầu chiến dịch đặc biệt

LLVT Ukraina mất tới 55 quân nhân và một kho đạn dược trong khu vực do nhóm Dnepr chịu trách nhiệm

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới 31, 117, 141 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 121 và 124 trong các khu vực định cư Malaya Tokmachka, Novoandreevka, Pavlovka, Vùng Zaporozhye, Osokorovka và Kamyshany, vùng Kherson,” thông điệp viết.
Tin lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 55 quân nhân, 6 phương tiện, một khẩu pháo Giatsint-B 152 mm và một khẩu pháo D-20 152 mm. Một kho dã chiến chứa đạn dược và hai kho chứa thiết bị kỹ thuật quân sự bị phá hủy.

Quân đội Nga phá hủy các cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina

“Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái tấn công, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã làm hư hại các cơ sở hạ tầng năng lượng đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina”, - Bộ cho biết trong một báo cáo.
Quân đội Nga cũng đánh trúng các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 141 khu vực.
Ngoài ra, hệ thống phòng không còn bắn hạ 5 tên lửa HIMA
Thảo luận