13 quốc gia đang tranh giành vị thế quốc gia đối tác BRICS

MATXCƠVA (Sputnik) - Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết trên "Kênh 1" rằng 13 quốc gia hiện đang cạnh tranh vị thế các quốc gia đối tác BRICS; vấn đề này là chủ đề của các cuộc tham vấn.
Sputnik

Ông Ushakov nói: “Đây là chủ đề tham vấn giữa các phái đoàn các nước chúng ta, sau đó tất cả những điều này sẽ được các nhà lãnh đạo xem xét… Thành thật mà nói, hiện có 13 nước trong số họ (tranh gianh cơ chế quốc gia đối tác BRICS)”.

Nhiều nước muốn tham gia đầy đủ vào BRICS

Cách tiếp cận chung của các nước BRICS đối với Ukraina đã được thống nhất trong tuyên bố chung

Yury Ushakov nói với "Kênh 1": “Từ ngữ ở đó đã được thống nhất, nó không gây ra bất kỳ sự phản đối nào”.

Khi được yêu cầu làm rõ liệu đây có phải là quan điểm chung của các nước BRICS về Ukraina hay không, trợ lý tổng thống khẳng định quan điểm chung của các thành viên hiệp hội đã được thống nhất.

Ông Ushakov nhấn mạnh: “Đúng vậy. Một cách tiếp cận chung đã được thống nhất để đưa vào tuyên bố".

Phương Tây cần đối thoại với BRICS nếu không muốn chết
Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10. BRICS là một hiệp hội đa quốc gia được thành lập vào năm 2006 bởi Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, và Nam Phi đã gia nhập tổ chức này vào năm 2011. Nga giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024. Kể từ đầu năm 2024, Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng.
Thảo luận