Điện Kremlin: Cuộc hội đàm giữa các ông Putin và Tập Cận Bình ở Kazan mang tính xây dựng

MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rất thẳng thắn và mang tính xây dựng.
Sputnik

“Rất thẳng thắn, mang tính kinh doanh, mang tính xây dựng, cụ thể. Các vấn đề cụ thể đã được thảo luận”, ông Peskov nói, bình luận về cuộc đàm phán giữa Putin và Tập Cận Bình, đoạn video được đăng trên kênh Telegram của nhà báo Pavel Zarubin.

Hai ông Putin và Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm hôm thứ Ba bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định về quan hệ giữa Nga và Trung Quốc

Ông Peskov: Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình thảo luận các vấn đề cụ thể trong quan hệ song phương

“Các vấn đề cụ thể đã được thảo luận, bao gồm các vấn đề về quan hệ song phương trong việc phát triển các chủ đề đã được đề cập trong chuyến thăm Trung Quốc gần đây của Putin”, ông Peskov cho biết, đoạn video được đăng trên kênh Telegram của nhà báo truyền hình Pavel Zarubin.

Ông Peskov: Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình trao đổi quan điểm về Ukraina tại cuộc gặp ở Kazan

“Một cuộc trao đổi quan điểm đã diễn ra cả về Ukraina và tình hình quốc tế nói chung”, ông Peskov nói, trả lời câu hỏi của nhà báo Pavel Zarubin về kết quả đàm phán giữa các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc tại Kazan bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ thảo luận về xung đột Ukraina ở Kazan
Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10. BRICS là một hiệp hội đa quốc gia được thành lập vào năm 2006 bởi Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, và Nam Phi đã gia nhập tổ chức này vào năm 2011. Nga giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024. Kể từ đầu năm 2024, Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng.
Thảo luận