Duma Quốc gia chỉ trích EU gian lận trong hành vi trộm cắp tài sản của Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Nghị sĩ Leonid Slutsky, người đứng đầu Ủy ban về các vấn đề quốc tế Duma Quốc gia (Hạ viên Nga) cho biết gian lận thu nhập từ tài sản có chủ quyền của Nga ở EU là hành vi trộm cắp ở cấp nhà nước.
Sputnik
Tại phiên họp toàn thể vào thứ Ba ở Strasbourg, Nghị viện Châu Âu với đa số phiếu ủng hộ cơ chế do Ủy ban Châu Âu đề xuất trước đó để phân bổ khoản vay cho Kiev trị giá 35 tỷ euro với khoản hoàn trả từ tài sản có chủ quyền bị đóng băng của Nga.

“Gian lận thu nhập từ tài sản có chủ quyền của Nga ở EU cũng giống hệt như hành vi trộm cắp ở cấp nhà nước. Bất kỳ kế hoạch và cơ chế nào tài trợ cho chế độ Kiev bằng chi phí tài sản có chủ quyền của Nga ở EU đều vô hiệu về mặt pháp lý, nằm ngoài luật pháp quốc tế. Và tất nhiên, điều đó làm suy yếu niềm tin vào hệ thống tài chính và tín dụng phương Tây, bao gồm cả các quốc gia thuộc Nhóm Đa số Toàn cầu, Liên minh Châu Âu đang nổi tiếng là một tập đoàn xã hội đen”, ông Slutsky viết trên kênh Telegram của mình.

Chính trị gia Pháp chỉ trích việc sử dụng thu nhập từ tài sản của Nga
Nghị sĩ lưu ý rằng Nga sẽ phản ứng đầy đủ và tương xứng.
Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần gọi việc phong tỏa tài sản của Nga ở châu Âu là hành vi trộm cắp, lưu ý rằng EU đang nhắm mục tiêu không chỉ vào các quỹ tư nhân mà còn cả tài sản nhà nước của Nga. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moskva sẽ đáp trả việc phương Tây tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga. Theo ông, Liên bang Nga cũng có cơ hội không trả lại số tiền các nước phương Tây giữ ở Nga.
Thảo luận