Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ông Putin: Phương Tây tích cực trang bị vũ khí cho Kiev, đến mức các nước NATO tham gia xung đột

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các nước phương Tây đã tích cực trang bị vũ khí cho chế độ Kiev, đã đến mức có sự tham gia trực tiếp của quân đội các nước NATO vào cuộc xung đột.
Sputnik

“Các bước leo thang tiếp theo bao gồm việc các nước phương Tây bắt đầu tích cực trang bị vũ khí cho chế độ Kiev. Điều đó dẫn đến sự tham gia trực tiếp của quân nhân các nước NATO trong cuộc xung đột này. Chúng tôi biết ai ở đó, các nước NATO nào và cách họ thực hiện công việc này”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XVI.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tranh cãi với nhà báo Anh về công lý

Ông Putin nói về việc bao vây các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk

Ông Putin nói: “Một phần các đơn vị của quân đội Ukraina xâm chiếm tỉnh Kursk đã bị phong tỏa, bao vây, khoảng 2.000 người ở đó. Hiện tại địch đang cố gắng giải phóng nhóm này từ bên ngoài, đột phá từ bên trong, nhưng cho đến nay vẫn không thành công”.

Theo nguyên thủ quốc gia, quân đội Nga hiện đã bắt đầu tiêu diệt các đơn vị địch này.
Ông Putin nói thêm rằng nhìn chung, quân đội Nga đang hoạt động tự tin trên mọi hướng và đang tiến lên trên tất cả các khu vực trên tiền tuyến.
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Phương Tây muốn biến Nga thành nguồn cung cấp nguyên liệu thô
Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina sáng 6/8 đã tiến hành cuộc tấn công chiếm giữ lãnh thổ ở tỉnh Kursk. Bước tiến của họ đã bị chặn lại. Tính đến ngày 24/10, trong cuộc giao tranh ở khu vực này, địch tổn thất 26.222 quân và 176 xe tăng.
Tại các tỉnh Kursk, Belgorod và Bryansk, chế độ hoạt động chống khủng bố đang được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Putin tuyên bố về hoạt động tích cực của Lực lượng Vũ trang Nga ở tỉnh Kursk

“Trong mọi trường hợp, quân đội Nga hành động tự tin trên mọi hướng, không ai phủ nhận điều này, họ đang tiến về phía trước trên tất cả các khu vực mặt trận. Họ đang tích cực hoạt động theo hướng Kursk. Các đơn vị quân đội Ukraina xâm chiếm khu vực Kursk đã bị phong tỏa, bao vây, ở đó có khỏang 2.000 người”, Tổng thống Putin nói.

Ông Putin: Nga sẵn sàng xem xét mọi thỏa thuận hòa bình về Ukraina

“Chúng tôi sẵn sàng xem xét mọi lựa chọn cho các thỏa thuận hòa bình, dựa trên thực tế đang phát triển trên trái đất. Và chúng tôi chưa sẵn sàng cho bất cứ điều gì khác”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XVI, khi trả lời một câu hỏi về những gì ông sẵn sàng làm để chấm dứt xung đột ở Ukraina.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Các nước BRICS đã thống nhất danh sách quốc gia đối tác

Ông Putin: Kiev từ chối đề xuất dàn xếp mới của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

“Gần đây, phía Thổ Nhĩ Kỳ, trợ lý của Tổng thống Erdogan, trực tiếp từ New York, đã gọi điện và nói rằng có những đề xuất mới đang được yêu cầu xem xét trong các cuộc đàm phán. Tôi nói: “Được rồi, chúng tôi đồng ý”. Ngày hôm sau, người đứng đầu chế độ Kiev đột nhiên tuyên bố rằng ông ấy sẽ không đàm phán với chúng tôi”, ông Putin nói.

Về khả năng đối thoại hòa bình nói chung, như ông Putin lưu ý, Ukraina từ chối, vì trong trường hợp này, thiết quân luật sẽ cần được dỡ bỏ ở đó và sau đó cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức.
“Rõ ràng, họ vẫn chưa sẵn sàng”, nguyên thủ quốc gia Nga nhấn mạnh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẽ tự mình giải quyết vấn đề
Năm 2022, sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Nga đã tiến hành đàm phán với đại diện của chính quyền Kiev ở Belarus và Thổ Nhĩ Kỳ. Như ông Putin đã nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson, các cuộc tham vấn ngoại giao này gần như đã hoàn tất, nhưng sau khi quân Nga rút khỏi Kiev, phía Ukraina đã “vứt bỏ” mọi thỏa thuận, và sau đó Vladimir Zelensky đã cấm đàm phán với Moskva.
Ngoài ra, vào tháng 11 năm ngoái, người đứng đầu đảng Người đầy tớ nhân dân và thành viên Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo của Quốc hội Ukraina, ông David Arakhamia, nói rằng các hành động thù địch có thể đã chấm dứt vào mùa xuân năm 2022, nhưng do áp lực từ phương Tây, Ukraina không đồng ý chấm dứt xung đột bằng cách từ bỏ điều kiện trung lập. Sau cuộc đàm phán với phía Nga ở Istanbul, Thủ tướng Anh lúc bấy giờ là ông Boris Johnson đã kêu gọi giới lãnh đạo Kiev không ký bất cứ điều gì với Moskva và tiếp tục chiến sự.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 10. Hoạt động tiếp cận cộng đồng đề cập đến sự tương tác giữa các nước tham gia BRICS và các thực thể khác trong và ngoài khu vực BRICS.
BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm nay bắt đầu với sự gia nhập của các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện nay còn bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội.
Thảo luận