- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đẩy lùi 3 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk trong một ngày

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhKíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm quân Phía Bắc đẩy lùi 3 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina và ngăn chặn 3 âm mưu phản công ở khu vực biên giới Kursk, địch mất tới 40 binh lính, 8 người đầu hàng; 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 1 xe bọc thép chuyển quân M113 của Mỹ bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

“Các đơn vị của nhóm đẩy lùi 3 cuộc phản công của kẻ thù theo hướng các khu định cư Nizhny Klin, Novoivanovka và Plekhovo, đồng thời ngăn chặn 3 nỗ lực phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng các khu định cư Darino, Zeleny Shlyakh và Lyubimovka. Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 40 người chết và bị thương, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chuyển quân M113 do Mỹ sản xuất bị phá hủy. 8 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã đầu hàng", - bản tóm tắt về tiến trình đẩy lùi nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina xâm nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga ở tỉnh Kursk nêu rõ.

Cần lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục đánh bại các nhóm kẻ thù tiến vào lãnh thổ tỉnh Kursk.
Ngoài ra, các đơn vị “Phía Bắc” tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại đội hình gồm 10 lữ đoàn Ukraina ở các khu vực Daryino, Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin, Novoivanovka, Plekhovo và Sverdlikovo.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Kế hoạch đổ vỡ”: Đã rõ những gì Lực lượng vũ trang Ukraina phải đối mặt
Quân đội Nga tấn công 14 lữ đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk
"Các cuộc tấn công của hàng không và hỏa lực pháo binh đánh bại tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 47, 61 và 115, lữđoàn xe tăng số 17, các lữ đoàn tấn công đường không số 180, 82 và 95, Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số36, cũng như các lữ đoàn 103, 112" và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số129 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn thứ 17 của Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu vực định cư Gogolevka, Darino, Zaoleshenka, Zeleny Shlyakh, Kruglenkoe, Kubatkin, Lebedevka, Loknya, Martynovka, Mikhailovka, Nizhny Klin, Nikolaevo-Daryino, Nikolsky, Novoivanovka, Novy Put, Oleshnya, Plekhovo, Pravda, Sverdlikovo, Tolsty Lug và Cherkasy Porechnoye”, - nội dung thông báo viết.
Ngoài ra, lực lượng hàng không và tên lửa tác chiến-chiến thuật tấn công lực lượng dự bị của 7 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Sumy.
Huấn luyện chiến đấu của lính pháo binh Quân khu Trung tâm tại LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Ukraina mất hơn 280 người và 3 xe tăng trên hướng Kursk trong ngày
Bộ Quốc phòng nêu tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kursk
“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 280 binh sĩ, 9 xe bọc thép bị phá hủy, bao gồm 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 1xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 6 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 2 khẩu pháo, 2 ô tô và 1 trạm tác chiến điện tử, 8 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đầu hàng", thông báo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала