Tổng thống Nga Vladimir Putin: Phương Tây muốn biến Nga thành nguồn cung cấp nguyên liệu thô

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết phương Tây muốn biến Nga thành nơi phụ thuộc về nguyên liệu thô.
Sputnik

“Nơi này (các nước phương Tây chỉ Nga) cuối cùng sẽ dẫn chúng ta đến việc Nga rơi vào loại quốc gia thứ yếu chỉ thực hiện chức năng phụ trợ nguyên liệu thô, với sự mất mát ở một mức độ nhất định và ở mức độ lớn chủ quyền của đất nước", ông Putin nói với báo giới sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẽ tự mình giải quyết vấn đề

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga không thể tồn tại nếu mất chủ quyền

“Nga không thể tồn tại nếu mất chủ quyền”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XVI.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói an ninh nước Nga là điều quan trọng nhất đối với ông


“Tôi sẽ bắt đầu với an ninh của Nga, vì đối với tôi đây là điều quan trọng nhất”, nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tranh cãi với nhà báo Anh về công lý

Tổng thống Putin nói về việc mở rộng NATO về phía Đông

“Có công bằng không, từ quan điểm an ninh, trong nhiều năm bỏ qua lời kêu gọi liên tục của chúng tôi với các đối tác không mở rộng NATO về phía Đông? Có công bằng không khi nói dối trước mặt chúng tôi, hứa rằng việc mở rộng như vậy sẽ không xảy ra và vẫn vi phạm? Nghĩa vụ của chúng ta phải làm như vậy có công bằng không khi tấn công hoàn toàn vào vùng sát sườn của chúng ta, chẳng hạn như đối với Ukraina, và bắt đầu xây dựng ở đó, không phải chuẩn bị mà là xây dựng các căn cứ quân sự?", ông Putin nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây tích cực trang bị vũ khí cho Kiev, đến mức các nước NATO tham gia xung đột

Ông Putin nói về khả năng sử dụng đường ống Nord Stream


“Vẫn còn một tuyến dọc đáy Biển Baltic, Dòng chảy phương Bắc 2. Chính quyền Đức phải làm gì? Chỉ cần nhấn nút là mọi thứ sẽ diễn ra. Nhưng họ không làm điều này vì lý do chính trị”, ông Putin nói tại họp báo sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XVI.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 10. Hoạt động tiếp cận cộng đồng đề cập đến sự tương tác giữa các nước tham gia BRICS và các thực thể khác trong và ngoài khu vực BRICS.
BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm nay bắt đầu với sự gia nhập của các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện nay còn bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội.
Thảo luận