Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga đang tiến lên trên mọi hướng

MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga ở mọi hướng mặt trận đều đang tiến về phía trước và hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhịp độ tấn công ngày càng tăng, nhà báo Pavel Zarubin tuyên bố và dẫn ra những dữ liệu tương ứng trong chương trình “Matxcơva. Điện Kremlin. Putin”.
Sputnik

“Nhóm "Trung tâm" trong những ngày gần đây đã tiến 5-6 km, nhịp độ không ngừng gia tăng. Cuộc tấn công đang diễn ra trên tuyến mặt trận dài 23 km”, nhà báo cho biết.

Các hướng khác mà quân Nga duy trì hành động tấn công là Dzerzhinsk và toàn bộ khu vực tập kết xung quanh, nhà báo Zarubin nói thêm. Theo thông tin do ông cung cấp, quân Nga đã chiếm các điểm dân cư Artemovsk, Kirovsk và Novgorodskoye.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng phương Tây nghe thấy cảnh cáo của ông về đòn tấn công Nga
“Hiện giờ giao tranh đang diễn ra ở chính Dzerzhinsk, còn lại đã giải phóng 1/3 thành phố, nơi quân đội chúng ta phong tỏa hoàn toàn”, nhà báo Zarubin lưu ý.
Ông làm rõ rằng nhóm quân “Phía Nam” đã đẩy lùi Lực lượng vũ trang Ukraina ra xa, cách Lisichansk 20 km và giành quyền kiểm soát Belogorovka, Serebryanka, Grigorovka. Từ Belogorovka, quân Nga tiến thêm 10 km về hướng Tây và giải phóng điểm dân cư Verkhnekamenskoye.
“Hướng Soledar-Bakhmut cũng nằm trong khu vực trách nhiệm của nhóm “Phía Nam”. Quân đội chúng ta đã tiến đến bờ kênh Seversky Donets - Donbass dọc theo tuyến mặt trận - 16 km, băng qua bờ kênh bên kia và hiện đang hành quân về phía tây", tác giả chương trình truyền hình nổi tiếng thông báo.
Hiện tại Sư đoàn Dù Cận vệ số 98 đang chiến đấu để giải phóng Chasov Yar; lính Dù Nga đã tiến sâu 1,5 km vào khu vực đông dân cư, nhà báo cho biết.

"Nhóm "Phía Tây" cũng đang hoạt động thành công. Các đơn vị và đội hình quân đoàn xe tăng số 1 đã tiến tới hồ chứa nước Krasnooskol dọc theo tuyến mặt trận dài 5 km, hoàn thành nhiệm vụ đặt ra, nơi đây đã là vùng Kharkov", nhà báo giải thích.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Izmailovka ở DNR
Ông cũng nhấn mạnh rằng quân đội Nga đang tiến hành hiệu quả các hoạt động chiến sự ở hướng Krasnyi Lyman.
Như nhà báo Zarubin cho biết, nhóm "Phía Đông" đang hành động kiên quyết và hiệu quả.

“Sau khi chiếm được khu vực kiên cố là thành phố Ugledar, nhóm quân Nga tiếp tục đạt thành công ở hướng bắc, tiến đến độ sâu hơn 6 km”, ông chỉ ra.

Còn ở hướng Zaporozhye, quân Nga tiếp tục tổ chức những đợt tấn công riêng biệt để cải thiện vị thế của mình, nhà báo Zarubin kết luận.
Thảo luận