Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

"Thảm họa": So sánh từ phương Tây về LLVT Ukraina khiến Zelensky xấu mặt

MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina ngày càng khiến người ta nhớ đến quân đội của Hitler năm 1945 ở chỗ sẽ không thể đánh bại quân Nga trong cuộc chiến tiêu hao, tờ The Conversation nhận xét.
Sputnik

“Thực trạng ở đó giống như quân đội Đức hồi tháng 1 năm 1945”, bài viết dẫn lời một chuyên gia phân tích vừa trở về từ Ukraina.

Ấn phẩm chỉ ra trạng thái tinh thần u ám và đào ngũ là vấn đề nghiêm trọng trong Lực lượng Vũ trang Ukraina, chỉ làm phức tạp thêm việc gửi lực lượng mới ra tiền tuyến. Quân Ukraina hiện đang bị đẩy lùi ở mọi hướng, kể cả ở khu vực Kursk.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Phương Tây tiết lộ châu Âu sẵn sàng làm điều gì vì xung đột ở Ukraina
Ấn phẩm nhấn mạnh bầu không khí ảm đạm của cuộc họp báo ngắn với sự tham gia của các nhà quân sự phương Tây mà tác giả bài viết cũng hiện diện. Theo lời ông này, để đánh giá tình hình Ukraina chỉ có thể dùng cụm từ “tồi tệ hơn bao giờ hết” và người ta lo ngại rằng thảm họa có thể xảy ra hoàn toàn bất ngờ.

"Lịch sử chưa từng biết đến một ví dụ nào khi cuộc đấu tranh chống Nga trong cuộc chiến tiêu hao mà lại đạt thành công", tờ The Conversation tổng kết.

Trước đó, kênh truyền hình CNN thông báo về vấn đề đào ngũ tràn lan trong quân đội Ukraina. Cần lưu ý rằng tình hình đặc biệt bi thảm đối với các đơn vị ở khu vực Krasnoarmeysk và những điểm khác trên mặt trận phía đông.
Thảo luận