Đảo Ngọc của Việt Nam sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái tầm thế giới

Mùa hè đã đến, mùa nghỉ dưỡng và du ngoạn, và điều này phản ánh trong nội dung các bài viết và thông báo về Việt Nam trên báo chí Nga và nước ngoài. Phần lớn đều dành nói về du lịch. Cùng với nội dung kinh tế, du lịch sẽ là chủ đề chính trong bài tổng quan truyền thống của chúng tôi “Việt Nam trên báo chí nước ngoài”.
Sputnik

Mọi người hãy đến Việt Nam nghỉ dưỡng!

Các ấn phẩm du lịch của các nước khác nhau luôn gọi Việt Nam là "ngôi sao đang lên" của du lịch châu Á và thế giới.
Korea Times viết rằng Nha Trang đã trở thành điểm đến quốc tế ưa chuộng nhất đối với các du khách từ lịch Hàn Quốc trong mùa hè này. Thành phố thường được mệnh danh là "Naples của Việt Nam" đã vượt mặt Tokyo về mức được yêu thích nhất hồi năm ngoái.
Trang web uy tín Travel and Tour World cung cấp thông tin rằng số lượng du khách Nga đến Việt Nam đã tăng vọt với chỉ số rất ấn tượng 140%. Trong tuần này, trang web đã dành cho Việt Nam khômg chỉ một thông điệp. Trang web đưa tin rằng Việt Nam đã lọt vào top 5 điểm đến được ưa thích phổ biến nhất châu Á đối với các du khách châu Âu. Việt Nam là đất nước hấp dẫn nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, nhiều di tích lịch sử danh lam thắng cảnh và cơ sở hạ tầng du lịch đang phát triển rõ rệt. Từ Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận cho đến những con phố cổ kính của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tân kỳ nhộn nhịp, Việt Nam mang đến sự kết hợp độc đáo giữa nét quyến rũ của thế giới xưa cũ nhiều hoài niệm và phong cách hiện đại, như trang web nhận xét khái quát.
Việt Nam có thêm hãng hàng không nghỉ dưỡng cao cấp
Travel and Tour World cũng thông báo rằng dịch vụ du lịch Trung Quốc Trip.com đã ký kết thỏa thuận với công ty Việt Nam Sun World Holding, điều hành hàng loạt điểm tham quan trên khắp cả nước và bây giờ sẽ phân phối ở cả Việt Nam và nước ngoài những tấm vé đưa khách đến thăm các chủ thể này. Một số bài viết trên trang web dành riêng phản ánh đà phát triển của Phú Quốc, nơi vào năm 2027 sẽ tổ chức Tuần lễ Các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.
"Đảo Ngọc" đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch sinh thái toàn cầu, điểm đến hàng đầu cho du lịch biển và đảo nghỉ dưỡng ở tầm trong nước và quốc tế, đồng thời tăng cường mối liên hệ với các trung tâm kinh tế lớn của khu vực và rộng lớn hơn thế nữa. Với sự hỗ trợ của tập đoàn Sun Group, hãng hàng không Việt Nam Sun PhuQuoc Airways đã nhận được giấy phép chính thức để cách mạng hóa ngành hàng không và phát triển du lịch. Các chuyến bay của hãng sẽ kết nối Phú Quốc, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và những hướng then chốt trên toàn cầu. Hoạt động của tập đoàn nhắm đến mục tiêu tạo điều kiện cho hành khách biến chuyến bay trở thành phần không thể thiếu và khó quên của kỳ nghỉ bổ ích và lý thú.

Người Hà Nội sẽ được thưởng thức sản phẩm Nga

Thuế quan của Hoa Kỳ đe dọa phá vỡ sự bùng nổ công nghiệp lịch sử của Việt Nam, Bloomberg Businessweek viết. Tờ báo đã dành chỗ đăng bài viết lớn về đề tài này. Lấy ví dụ điển hình là tỉnh công nghiệp Đồng Nai, ấn phẩm cho thấy quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Trump có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế hướng đến xuất khẩu của Việt Nam như thế nào. Quyết định của Trump là đòn giáng trực tiếp vào quá trình nhiều thập kỷ xích lại gần nhau về chính trị và kinh tế của hai nước, tác giả viết và trích dẫn ý kiến ​​của cựu Thứ trưởng Thương mại phụ trách giao thương quốc tế trong chính quyền Obama rằng người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ thua thiệt, lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ sẽ bị phá hoại còn dân Việt Nam, những người đang phấn đấu vươn lên đói nghèo tới tầng lớp trung lưu, cũng sẽ thua thiệt.
Cùng thời gian này Nikkei Asia đưa tin về kế hoạch của VinFast - đến năm 2030 sẽ sản xuất mỗi năm 1 triệu xe ô tô điện.
Còn Produce Report thông báo rằng trong năm 2024, nhập khẩu trái cây và rau quả của Việt Nam đã tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam mua trái cây và rau quả trên 16 thị trường lớn, trong đó Trung Quốc là thị trường chính, xếp thứ hai là Hoa Kỳ. Những mặt hàng nhập khẩu cơ bản bao gồm táo, nho tươi, anh đào, việt quất và lê. Tuy nhiên, con đường trái cây Mỹ sang Việt Nam đang vấp phải trở ngại đáng kể vì mức thuế quan cao.
Ấn phẩm Fresh Plaza tiếp tục chủ đề nông nghiệp. Xuất khẩu nông sản của Việt Nam đang đối mặt với những rào cản kỹ thuật ngày càng nghiêm ngặt, đòi hỏi phải thích ứng trong các lĩnh vực như trồng trọt, chế biến và hậu cần. Trong khi đó mức xuất khẩu trái cây và rau quả trong 5 tháng đầu năm giảm 17,8%, do lượng xuất sang Trung Quốc giảm gần 1/3.
Một phân đoạn xuất khẩu khác là dệt may. Như TVBRICS đưa tin, xuất khẩu dệt may của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn duy trì sản xuất ổn định và đang tìm kiếm cơ hội mới ở các thị trường thay thế có tiềm năng cao.
Khách Nga thích Việt Nam
Về xuất khẩu thực phẩm, ấn phẩm Nga Interfax thông báo rằng, xuất khẩu thực phẩm từ Nga sang Việt Nam đã tăng 27% trong 5 tháng đầu năm. Mặt hàng cơ bản là thịt lợn, lúa mì, cá và hải sản đông lạnh, thịt gia cầm, đồ dinh dưỡng dành cho trẻ em và bánh kẹo. Triển vọng của thị trường Việt Nam đối với các nhà xuất khẩu nông sản Nga là rất rõ ràng: đã có hiệp định về thương mại tự do, rào cản thuế quan thấp và sự hâm mộ tin tưởng trung thành của người tiêu dùng Việt dành cho các sản phẩm từ nước Nga. Nhờ đặc điểm vị trí địa lý thuận lợi, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm phân phối sản phẩm Nga tại Đông Nam Á.
Một số báo Nga cho biết công ty Nga "Magnit" đã khai trương góc trưng bày sản phẩm Soul of Russia trong siêu thị WinMart ở Hà Nội. Nhà bán lẻ từ Nga triển khai dự án phối hợp cùng với tập đoàn thực phẩm Việt Nam Masan Group. Việc khai trương "Góc Nga" được lên kế hoạch trùng với Ngày Nước Nga vào 12 tháng 6. Trên các kệ trong siêu thị, 30 nhà sản xuất của nước Nga gửi tới các vị khách Việt 170 mặt hàng, trong số đó có các sản phẩm từ sữa, xúc xích, sô cô la, đồ uống kể cả nước kvass độc đáo, kiều mạch, các loại nước sốt và thậm chí cả đồ lưu niệm xinh xắn như búp bê gỗ matrioshka. Theo dự kiến, những "Góc sản phẩm Nga" như vậy ​​sẽ xuất hiện trong 2.000 cửa hiệu ở Hà Nội.
Thảo luận