"Trong năm qua, Nga đã tăng mạnh sản lượng máy bay không người lái và tăng cường sử dụng chúng trên tiền tuyến. Những thay đổi này có thể được giải thích bằng việc sản xuất hàng loạt và sự tham gia quy mô lớn của các doanh nghiệp", - ông Fedutinov nói.
"Ban đầu, các phương tiện này thường được phát triển bởi các nhóm nhỏ vẫn hay được gọi là “xưởng công nghiệp quốc phòng cỡ bé”. Chính trong môi trường này, những ý tưởng thú vị thường xuất hiện, và việc thực hiện chúng không chỉ cải thiện hiệu quả của lực lượng mặt đất mà còn thay đổi đáng kể bản chất của các hoạt động tác chiến trên mặt đất. Giờ đây, các công ty công nghiệp lớn và các tổ chức chính phủ đã tham gia vào công việc này, cho phép mở rộng quy mô của các giải pháp đã thử nghiệm thành công", - ông Fedutinov nói.
"Ở đây, bên cạnh các máy bay không người lái của công ty ZALA, thường được sử dụng kết hợp với máy bay không người lái tấn công “Lancet”, còn có một số hệ thống khác, trong đó hai hệ thống có lẽ là được sử dụng rộng rãi nhất. Đó là Supercam S350 của công ty “Hệ thống không người lái”, được sản xuất tại nhà máy hàng không Izhevsk (IAZ), thuộc Tập đoàn “Kalashnikov”, - chuyên gia kết luận.