Các tàu thuộc dự án này đều là tàu hộ vệ (theo thuật ngữ cũ được sử dụng trong Hải quân dưới thời Liên Xô-ed.) có trọng lượng giãn nước 2.220 tấn, hoạt động gần biên giới của nhà nước. Ngoài nhiệm vụ tuần tra, các tàu lớp này có thể chống lại tàu nổi và tàu ngầm của đối phương, yểm trợ hỏa lực đổ quân, sử dụng pháo và tên lửa nhằm vào tàu đối phương ngay tại căn cứ của chúng. Hải quân Nga có bốn tàu hộ vệ thuộc dự án 20.380, tất cả đều trong thành phần Hạm đội Baltic — hạm đội lâu đời nhất của Lực lượng Hải quân Nga. Đã đến thời gian để trang bị các tàu hộ vệ lớp này cho Hạm đội Nga trên Thái Bình Dương.
"Sovershenny" và các tàu hộ vệ lớp này không thể được gọi là tàu khổng lồ. Tàu dài khoảng 100 m, rộng 13 mét, mớn nước tối đa — khoảng 8 mét. Thủy thủ đoàn — khoảng 100 người. Khối động cơ chính (4 động cơ turbo diesel 16 xi-lanh với tổng công suất 23 300 mã lực và 4 máy phát điện diesel 630 kW) đảm bảo tốc độ tối đa 27 hải lý (50 km/ h) và hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện. Khối động cơ này có tiếng ồn thấp, khiến tàu khó bị phát hiện bởi các hệ thống sonar. Tàu hộ vệ có thể di chuyển trên biển mà không ghé vào cảng trong 15 ngày và trong thời gian đó có thể vượt qua 4.000 dặm với tốc độ "kinh tế" 14 hải lý.
Cuối cùng xin nhắc lại rằng, sau khi hoàn thành chương trình thử nghiệm, tàu hộ vệ "Sovershenny" sẽ vào thành phần Hạm đội Thái Bình Dương trong năm nay. Hiện nay, các xưởng đóng tàu Nga đang xây dựng thêm ba tàu hộ vệ lớp này cho Hạm đội Thái Bình Dương.