https://kevesko.vn/20220220/the-gioi-di-dong-du-dinh-tan-cong-thi-truong-indonesia-13821931.html
Thế Giới Di Động dự định tấn công thị trường Indonesia
Thế Giới Di Động dự định tấn công thị trường Indonesia
Sputnik Việt Nam
Sau Campuchia, đến lượt Indonesia sẽ là thị trường thứ hai nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam mà Thế Giới Di Động dự định tiếp cận. 20.02.2022, Sputnik Việt Nam
2022-02-20T19:49+0700
2022-02-20T19:49+0700
2022-02-20T19:49+0700
indonesia
campuchia
việt nam
kinh tế
thế giới di động
doanh nghiệp
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0a/0f/12132520_0:0:1200:675_1920x0_80_0_0_0b0c7571c42ab3b4542de0259fa431b6.png
Hiện kế hoạch phát triển tại Indonesia chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, CEO Thế Giới Di Động từng khẳng định, doanh nghiệp luôn nghiên cứu rất kỹ nhu cầu mua sắm, đối thủ và pháp lý trước khi lấn sân sang thị trường mới.Nỗ lực mở cửa hàng ở Indonesia trong năm naySau gần 5 năm mở rộng hoạt động ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, Thế Giới Di Động dự kiến sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Indonesia.Tiếp xúc với các nhà đầu tư, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, công ty đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng trong năm nay, lần lượt tăng 14% và 30% so với năm 2021.Trong số đó, hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột chính mang lại dòng tiền ổn định cho tập đoàn khi đóng góp 75-80% vào tổng doanh thu.Doanh nghiệp đã mở rộng hệ thống, chuyển đổi và nâng cấp nhiều cửa hàng tại những khu vực tiềm năng và đa dạng hóa sản phẩm để tăng doanh số những cửa hàng hiện có. Công ty cũng có kế hoạch mở thêm cửa hàng và đạt điểm hoà vốn cho chuỗi Bluetronics, từ đó lấn sân sang những thị trường khác.Như vậy, Indonesia sẽ là thị trường thứ hai ở ngoài lãnh thổ Việt Nam mà Thế Giới Di Động dự định tiếp cận.Trước đó, vào giữa năm 2017, công ty đã mở cửa hàng điện thoại đầu tiên với tên gọi BigPhone tại thủ đô Phnom Pênh (Campuchia). Với bộ nhận diện thương hiệu tương tự chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, công ty kỳ vọng mỗi cửa hàng thuộc chuỗi này có doanh số 2 tỷ đồng một tháng, trở thành nền móng để công ty xâm nhập thị trường bán lẻ Đông Nam Á.Sau 3 năm hoạt động, chuỗi BigPhone được đổi tên thành Bluetronics, kinh doanh điện thoại lẫn điện máy. Tính đến cuối 2021, có khoảng 50 cửa hàng thuộc chuỗi này ở nước ngoài, mang về gần 500 tỷ đồng, tương đương 0,4% tổng doanh thu.Indonesia được đưa vào danh sách thị trường tiềm năng của Thế Giới Di Động khoảng 2 năm nay. Trước đó, công ty dự định mở rộng hoạt động tại Lào và Myanmar do gần Việt Nam về mặt địa lý. Ngoài ra, thị trường bán lẻ điện thoại, điện máy tại 2 quốc gia này cũng chưa phát triển. Kế hoạch sau đó bị hoãn lại vì dịch bệnh Covid-19.Hiện kế hoạch phát triển tại Indonesia chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cách đây 1 năm, ông Hiểu Em từng cho biết Thế Giới Di Động luôn nghiên cứu rất kỹ nhu cầu mua sắm, đối thủ và pháp lý trước khi tiếp cận thị trường mới.Thế Giới Di Động đạt doanh thu 5 tỷ USD năm 2021Kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2021 của Thế Giới Di Động cho thấy, doanh thu và lợi nhuận trong ba tháng cuối năm của công ty đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt động, với doanh thu tăng 33%, lợi nhuận sau thuế tăng 66% so với cùng kỳ.Lũy kế cả năm, doanh thu thuần hợp nhất của công ty trong năm qua đạt gần 123.000 tỷ đồng, tương đương 5 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2020 và đạt 98% kế hoạch. Doanh thu online đạt 14.370 tỷ đồng, tăng 53%. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt hơn 4.900 tỷ đồng, tăng 25% và vượt 3% kế hoạch.Trong năm 2022, Thế Giới Di Động xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên giả định dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng có sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn với hoạt động sản xuất kinh doanh.Mục tiêu về doanh thu là 140.000 tỷ và lãi ròng đạt 6.350 tỷ đồng, tăng lần lượt là 14% và 30% so với kết quả năm 2021.Thế Giới Di Động dự tính nâng cao thị phần điện thoại - điện máy trong năm 2022 thông qua việc mở mới chuỗi Điện máy Xanh Supermini, Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý, triển khai chuỗi cửa hàng kinh doanh hàng điện máy tại thị trường nước ngoài. Công ty cũng thử nghiệm kinh doanh các ngành hàng mới để làm động lực tăng trưởng cho tương lai.Thế Giới Di Động dự định tạm ngưng mở mới Bách Hóa Xanh để tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành, năng lực mua hàng, gia tăng doanh thu và cải thiện hiệu quả hoạt động các điểm bán.Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ đẩy mạnh doanh thu và thị phần của kênh online, xây dựng đội ngũ kế thừa để tiếp tục phát triển, mở rộng chuỗi ra toàn quốc từ năm 2023.Hồi đầu tháng 1, Thế Giới Di Động đã cùng lúc mở 5 chuỗi cửa hàng thuộc nhóm AVA bao gồm: AVAFashion - chuỗi cửa hàng thời trang gia đình, AVASport - chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao, AVAKids - chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi - hệ thống bán lẻ trang sức, AVACycle - chuỗi cửa hàng xe đạp dưới hình thức "shop in shop" tại hệ thống Điện máy Xanh.Được biết, các cửa hàng này đều nằm tại những vị trí đắc địa ở các tuyến đường chính của TP.HCM.Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, việc mở mới 5 chuỗi cửa hàng AVA là bước đi tất yếu cho mục tiêu đưa Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng và vươn lên top đầu khu vực.
https://kevesko.vn/20220219/viet-nam-khong-dong-cua-doanh-nghiep-nua-13807878.html
https://kevesko.vn/20220126/sau-topzone-the-gioi-di-dong-ra-mat-thuong-hieu-thoi-trang-thach-thuc-zara--13458250.html
https://kevesko.vn/20211217/the-gioi-di-dong-bat-tay-dai-gia-cam-do-f88-cho-vay-tien-12912741.html
indonesia
campuchia
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0a/0f/12132520_132:0:1032:675_1920x0_80_0_0_e747623b6b6bc01610bbda176034a1a5.pngSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
indonesia, campuchia, việt nam, kinh tế, thế giới di động, doanh nghiệp
indonesia, campuchia, việt nam, kinh tế, thế giới di động, doanh nghiệp
Thế Giới Di Động dự định tấn công thị trường Indonesia
Sau Campuchia, đến lượt Indonesia sẽ là thị trường thứ hai nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam mà Thế Giới Di Động dự định tiếp cận.
Hiện kế hoạch phát triển tại Indonesia chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, CEO
Thế Giới Di Động từng khẳng định, doanh nghiệp luôn nghiên cứu rất kỹ nhu cầu mua sắm, đối thủ và pháp lý trước khi lấn sân sang thị trường mới.
Nỗ lực mở cửa hàng ở Indonesia trong năm nay
Sau gần 5 năm mở rộng hoạt động ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, Thế Giới Di Động dự kiến sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Indonesia.
Tiếp xúc với các nhà đầu tư, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, công ty đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng trong năm nay, lần lượt tăng 14% và 30% so với năm 2021.
Trong số đó,
hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột chính mang lại dòng tiền ổn định cho tập đoàn khi đóng góp 75-80% vào tổng doanh thu.
Doanh nghiệp đã mở rộng hệ thống, chuyển đổi và nâng cấp nhiều cửa hàng tại những khu vực tiềm năng và đa dạng hóa sản phẩm để tăng doanh số những cửa hàng hiện có. Công ty cũng có kế hoạch mở thêm cửa hàng và đạt điểm hoà vốn cho chuỗi Bluetronics, từ đó lấn sân sang những thị trường khác.
"Chúng tôi đang nỗ lực nhiều nhất để năm nay có cửa hàng đầu tiên tại Indonesia", CEO Hiểu Em cho biết.
Như vậy, Indonesia sẽ là thị trường thứ hai ở ngoài lãnh thổ Việt Nam mà Thế Giới Di Động dự định tiếp cận.
Trước đó, vào giữa năm 2017, công ty đã mở cửa hàng điện thoại đầu tiên với tên gọi BigPhone tại thủ đô Phnom Pênh (Campuchia). Với bộ nhận diện thương hiệu tương tự chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, công ty kỳ vọng mỗi cửa hàng thuộc chuỗi này có doanh số 2 tỷ đồng một tháng, trở thành nền móng để công ty xâm nhập thị trường bán lẻ Đông Nam Á.
Sau 3 năm hoạt động, chuỗi BigPhone được đổi tên thành Bluetronics, kinh doanh điện thoại lẫn điện máy. Tính đến cuối 2021, có khoảng 50 cửa hàng thuộc chuỗi này ở nước ngoài, mang về gần 500 tỷ đồng, tương đương 0,4% tổng doanh thu.
Indonesia được đưa vào danh sách thị trường tiềm năng của Thế Giới Di Động khoảng 2 năm nay. Trước đó, công ty dự định mở rộng hoạt động tại Lào và Myanmar do gần Việt Nam về mặt địa lý. Ngoài ra, thị trường bán lẻ điện thoại, điện máy tại 2 quốc gia này cũng chưa phát triển. Kế hoạch sau đó bị hoãn lại
vì dịch bệnh Covid-19.
Hiện kế hoạch phát triển tại Indonesia chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cách đây 1 năm, ông Hiểu Em từng cho biết Thế Giới Di Động luôn nghiên cứu rất kỹ nhu cầu mua sắm, đối thủ và pháp lý trước khi tiếp cận thị trường mới.
Thế Giới Di Động đạt doanh thu 5 tỷ USD năm 2021
Kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2021 của Thế Giới Di Động cho thấy, doanh thu và lợi nhuận trong ba tháng cuối năm của công ty đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt động, với doanh thu tăng 33%, lợi nhuận sau thuế tăng 66% so với cùng kỳ.
Lũy kế cả năm, doanh thu thuần hợp nhất của công ty trong năm qua đạt gần 123.000 tỷ đồng, tương đương 5 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2020 và đạt 98% kế hoạch. Doanh thu online đạt 14.370 tỷ đồng, tăng 53%. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt hơn 4.900 tỷ đồng, tăng 25% và vượt 3% kế hoạch.
Trong năm 2022, Thế Giới Di Động xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên giả định dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng có sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn với hoạt động sản xuất kinh doanh.
Mục tiêu về doanh thu là 140.000 tỷ và lãi ròng đạt 6.350 tỷ đồng, tăng lần lượt là 14% và 30% so với kết quả năm 2021.
Thế Giới Di Động dự tính nâng cao thị phần điện thoại - điện máy trong năm 2022 thông qua việc mở mới chuỗi Điện máy Xanh Supermini,
Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý, triển khai chuỗi cửa hàng kinh doanh hàng điện máy tại thị trường nước ngoài. Công ty cũng thử nghiệm kinh doanh các ngành hàng mới để làm động lực tăng trưởng cho tương lai.
Thế Giới Di Động dự định tạm ngưng mở mới Bách Hóa Xanh để tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành, năng lực mua hàng, gia tăng doanh thu và cải thiện hiệu quả hoạt động các điểm bán.
Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ đẩy mạnh doanh thu và thị phần của kênh online, xây dựng đội ngũ kế thừa để tiếp tục phát triển, mở rộng chuỗi ra toàn quốc từ năm 2023.
Hồi đầu tháng 1, Thế Giới Di Động đã cùng lúc mở 5 chuỗi cửa hàng thuộc nhóm AVA bao gồm: AVAFashion - chuỗi cửa hàng thời trang gia đình, AVASport - chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao, AVAKids - chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi - hệ thống bán lẻ trang sức, AVACycle - chuỗi cửa hàng xe đạp dưới hình thức "shop in shop" tại hệ thống Điện máy Xanh.
Được biết, các cửa hàng này đều nằm tại những vị trí đắc địa ở các tuyến đường chính của TP.HCM.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, việc mở mới 5 chuỗi cửa hàng AVA là bước đi tất yếu cho mục tiêu đưa Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng và vươn lên top đầu khu vực.
17 Tháng Mười Hai 2021, 17:01