https://kevesko.vn/20240125/gia-hang-hoa-tu-chau-a-thay-doi-the-nao-do-khung-hoang-o-bien-do-27779042.html
Giá hàng hoá từ châu Á thay đổi thế nào do khủng hoảng ở Biển Đỏ?
Giá hàng hoá từ châu Á thay đổi thế nào do khủng hoảng ở Biển Đỏ?
Sputnik Việt Nam
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhiều loại sản phẩm được vận chuyển từ châu Á đến châu Âu bằng tàu container giờ đây có thể tăng giá tới 10% do cuộc khủng hoảng ở Biển... 25.01.2024, Sputnik Việt Nam
2024-01-25T04:33+0700
2024-01-25T04:33+0700
2024-01-25T04:33+0700
vòng xoáy căng thẳng mới ở trung đông
biển đỏ
thế giới
kinh tế
châu á
châu âu
trung đông
báo chí thế giới
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/01/16/27723969_0:159:3077:1890_1920x0_80_0_0_9ad4c8c65014f0710ff9a780fce4ca05.jpg
"Thuế Biển Đỏ" động chạm đến đồ điện tử, đồ nội thất và thời trang, phụ tùng ô tô và thậm chí cả nguồn cung cấp khí đốt từ Trung Đông. Chẳng hạn, chi phí vận chuyển một container đường biển từ Thượng Hải đến Genoa đã tăng 360%, đến 6.300 USD. Theo đánh giá từ Viện Nghiên cứu Chính trị Quốc tế (ISPI) của Ý, những khó khăn trong vận chuyển đe dọa cả việc lưu thông khí hóa lỏng từ Qatar, chứng cớ là sự chậm trễ của một con tàu lẽ ra phải cập cảng ở khu vực phía bắc Veneto.Như Viện nghiên cứu này thông báo, do tình hình ở Biển Đỏ, chỉ số giá tiêu dùng ở châu Âu năm nay có thể cao hơn 1,8 điểm % so với kịch bản không khủng hoảng. Các nhà bán lẻ, nhà máy ô tô lớn, nhà sản xuất quần áo và đồ nội thất ở Anh đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc giá cả tăng cao, báo Il Messaggero cho biết. Theo đánh giá của các chuyên gia, tình trạng tăng giá còn có thể bị ảnh hưởng do hoạt động đầu cơ từ phía các nhà sản xuất và thương nhân.Báo chí nói về hậu quả xung đột Biển Đỏ đối với châu ÂuXung đột ở Biển Đỏ có thể dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung và giá sản phẩm cao hơn trên thị trường châu Âu, Bloomberg đưa tin.Theo đó, các tàu chở thực phẩm thay đổi lộ trình sang tuyến đường dài hơn, tốn kém hơn đi quanh toàn bộ lục địa châu Phi để tránh rủi ro, nhưng không giống như các tàu chở dầu và khí đốt, chúng có nguy cơ không thể giao hàng trước ngày hết hạn.
https://kevesko.vn/20240118/cang-thang-bien-do-co-the-lam-tang-suc-hap-dan-cua-van-tai-duong-bo-giua-trung-quoc-va-chau-au-27668542.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/01/16/27723969_174:0:2905:2048_1920x0_80_0_0_abda839d3722ca0b73b2786631a17486.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
biển đỏ, thế giới, kinh tế, châu á, châu âu, trung đông, báo chí thế giới
biển đỏ, thế giới, kinh tế, châu á, châu âu, trung đông, báo chí thế giới
Giá hàng hoá từ châu Á thay đổi thế nào do khủng hoảng ở Biển Đỏ?
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhiều loại sản phẩm được vận chuyển từ châu Á đến châu Âu bằng tàu container giờ đây có thể tăng giá tới 10% do cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ, tờ báo Ý Il Messaggero viết hôm thứ Tư.
"Thuế
Biển Đỏ" động chạm đến đồ điện tử, đồ nội thất và thời trang, phụ tùng ô tô và thậm chí cả nguồn cung cấp khí đốt từ Trung Đông. Chẳng hạn, chi phí vận chuyển một container đường biển từ Thượng Hải đến Genoa đã tăng 360%, đến 6.300 USD.
Theo đánh giá từ Viện Nghiên cứu Chính trị Quốc tế (ISPI) của Ý, những
khó khăn trong vận chuyển đe dọa cả việc lưu thông khí hóa lỏng từ Qatar, chứng cớ là sự chậm trễ của một con tàu lẽ ra phải cập cảng ở khu vực phía bắc Veneto.
Như Viện nghiên cứu này thông báo, do tình hình ở Biển Đỏ, chỉ số giá tiêu dùng ở châu Âu năm nay có thể cao hơn 1,8 điểm % so với kịch bản không khủng hoảng. Các nhà bán lẻ, nhà máy ô tô lớn, nhà sản xuất quần áo và đồ nội thất ở Anh đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc giá cả tăng cao, báo Il Messaggero cho biết. Theo đánh giá của các chuyên gia, tình trạng tăng giá còn có thể bị ảnh hưởng do hoạt động đầu cơ từ phía các nhà sản xuất và thương nhân.
Báo chí nói về hậu quả xung đột Biển Đỏ đối với châu Âu
Xung đột ở Biển Đỏ có thể dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung và giá sản phẩm cao hơn trên thị trường châu Âu, Bloomberg đưa tin.
Theo đó, các tàu chở thực phẩm thay đổi lộ trình sang tuyến đường dài hơn, tốn kém hơn đi quanh toàn bộ lục địa châu Phi để tránh rủi ro, nhưng không giống như các tàu chở dầu và khí đốt, chúng có nguy cơ không thể giao hàng trước ngày hết hạn.
"Sự hỗn loạn ở Biển Đỏ đang bắt đầu làm gián đoạn nguồn cung cấp thực phẩm, từ cà phê đến trái cây và có nguy cơ cản trở việc giảm tốc độ lạm phát giá thực phẩm", - theo bản tin.