Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas tuyên bố tiêu diệt 15 binh sĩ Israel ở Rafah

© AP Photo / Khalil HamraCác thành viên của nhóm người Palestine Hamas
Các thành viên của nhóm người Palestine Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cánh quân sự của phong trào Hamas ở Palestine "Lữ đoàn al-Qassam" tuyên bố tiêu diệt 15 binh sĩ Israel ở phía đông Rafah (phía nam Dải Gaza).
Kênh Telegram của phong trào nêu rõ: “Các chiến binh Al-Qassam đã kết liễu 15 binh sĩ theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái sau khi một nhóm khác xông vào 1 ngôi nhà, trong đó có một số lượng lớn binh sĩ đang bị phong tỏa và giao chiến với họ”. Sau đó, theo báo cáo của "Lữ đoàn al-Qassam", các chiến binh Palestine đã kích nổ một quả bom sát thương trongkhu vực At-Tanur, ở phía đông thành phố Rafah.
Ngoài ra, "Lữ đoàn al-Qassam" cho biết họ đã bắn súng cối vào quân đội Israel đóng quân ở phía bên Palestine của trạm kiểm soát Rafah.
Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh phong trào Hamas của Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 200 con tin. Theo nhà chức trách, khoảng 1,2 nghìn người đã chết.
Cuộc tập trận của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel nổ súng vào Rafah sau khi đàm phán hòa bình thất bại
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động chiến dịch "Thanh kiếm sắt" ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men đều bị cắt. Theo Bộ Y tế Gaza, hơn 35 nghìn người đã thiệt mạng và hơn 79 nghìn người bị thương.
Dải Gaza thực sự được chia thành các phần phía nam và phía bắc. Đêm 7 tháng 5, Lực lượng Phòng vệ Israel tiến vào Rafah, nằm ở biên giới với Ai Cập. Bản thân thành phố này được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động thù địch. Theo quan điểm của Moskva, giải pháp xung đột chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập một nhà nước Palestine trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала