- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga bắn trúng 9 máy bay của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không (SAM) "Buk-M3" của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Hệ thống tên lửa phòng không (SAM) Buk-M3 của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga cho biết phòng không Nga đã bắn trúng 9 máy bay của lực lượng không quân Ukraina, trong đó có 7 chiếc Su-27.
“Thêm hai máy bay Ukraina: MiG-29 và Su-27 đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Như Bộ Quốc phòng Nga nhắc lại, trong 24 giờ qua, do tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác vào sân bay, 5 máy bay Su-27 của không quân địch đã bị phá hủy và 2 chiếc bị hư hỏng.
Ngoài ra, trong ngay qua, phòng không Nga còn bắn hạ 6 tên lửa hành trình Storm Shadow, một quả bom dẫn đường Hammer, một tên lửa HIMARS và 81 máy bay không người lái, trong đó có Bayraktar TB2.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, không quân, pháo binh và máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Nga đã đánh bại sự tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương tại 115 khu vực.
Ở Nga bắt đầu tập trận với vũ khí hạt nhân phi chiến lược - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Iskander-M của Nga tiêu diệt 7 chiếc Su-27 Ukraina tại sân bay Mirgorod

Nhóm quân “Miền Nam” đã nâng cao vị thế dọc chiến tuyến

“Các đơn vị của Nhóm Lực lượng miền Nam đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Kalinin, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Cuộc phản công của các nhóm tấn công Ukraina thuộc tiểu đoàn biệt động số 214 “Opfor” cũng bị đẩy lùi”, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 635 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 16 phương tiện. Trong cuộc chiến phản pháo, pháo phản lực FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, lựu pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, pháo D-20 152 mm, pháo tự hành L-119 105 mm sản xuất tại Vương quốc Anh và hai trạm radar phản pin sản xuất tại Mỹ AN đã bị quân đội Nga bắn trúng. Sáu kho đạn dã chiến của địch cũng bị quân Nga phá hủy.
Công tác tác chiến của pháo binh thuộc nhóm lực lượng “Tây” - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng Stepovaya Novoselovka ở vùng Kharkov

Nhóm quân "Miền Bắc" đẩy lùi hai đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của Cụm quân miền Bắc đã tấn công nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 57, 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật số 113 tại các khu vực của các khu định cư Chumkovo, Yunkovka, vùng Sumy, Sotnitsky Kazachok và Liptsy, Ngoài ra, khu vực Kharkov cũng có hai vụ phản công trong 24 giờ qua bởi các nhóm tấn công của Trung tâm Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Miền Đông và Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Tổn thất của địch lên tới 70 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép, ba ô tô, một pháo tự hành Panzerhaubitze-2000 155 mm sản xuất tại Đức, một khẩu pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ và một khẩu pháo 122-mm sản xuất tại Mỹ lựu pháo D-30”, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Máy bay không người lái trinh sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Hoàn toàn tự do: Quân đội Nga tự do sử dụng máy bay không người lái trinh sát trên bầu trời Ukraina

Các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" của Nga đẩy lùi 6 đợt phản công

“Các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 47 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật số 109 trong các khu vực định cư Rozovka, Novgorodskoe và Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sáu cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc các lữ đoàn tấn công đường không số 23, 31, 41, 110 và 95 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị quân đội Nga đẩy lùi.
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng khu định cư Shumy

Nhóm quân “Miền Tây” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm quân Miền Tây đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới hóa số 14 và 115, lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Pershotravnevoe, tỉnh Kharkov, Nadiya và Stelmakhovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 475 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 5 xe, một khẩu pháo 2A65 Msta-B 152 mm và một xe chiến đấu Grad MLRS 122 mm. Ngoài ra, 3 kho đạn pháo của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị quân đội Nga phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Công tác tác chiến của pháo binh thuộc nhóm lực lượng “Tây” - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nga tấn công vào các sân bay nơi Kiev dự định đặt máy bay phương Tây

Các đơn vị cụm quân "Miền Đông" tiêu diệt tới 110 binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina trong ngày qua

“Các đơn vị của nhóm quân Miền Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Urozhaynoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Cuộc phản công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 123 của đối phương đã bị quân Nga đẩy lùi. Lực lượng vũ trang Ukraina thiệt hại tới 110 quân nhân, 3 phương tiện, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất, pháo tự hành 122 mm gắn 2S1 "Gvozdika" và pháo chống tăng 100 mm MT-12 "Rapira", Bộ Quốc phòng Nga cho biết

Hoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm Phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ các trung tâm chỉ huy của 3 lữ đoàn Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала