- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì với nhau tại Astana

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nếu thiếu sự tham gia của Nga thì mọi hình thức giải quyết xung đột Ukraina đều không có triển vọng. Đó là nội dung được ghi nhận trong cuộc hội kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga thông báo.
“Nhân đây cần nói luôn, trong bối cảnh vấn đề Ukraina, ghi nhận sự vô ích của bất kỳ định dạng giải pháp nếu như không có phần tham gia của Nga”, ông Peskov nói về nội dung cuộc hội đàm.
Đồng thời, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng không thể nói đề tài Ukraina là quan tâm chủ yếu tại cuộc gặp. Theo ông Peskov cho biết, hai nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Tập Cận Bình đã thảo luận về “nội dung thực chất của quan hệ song phương trên mọi lĩnh vực và trao đổi quan điểm về những vấn đề khu vực”.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky kêu gọi ông Trump công bố kế hoạch nhanh chóng kết thúc chiến tranh

“Đã vạch ra các kế hoạch tương tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong thành phần các nhóm làm việc”, đại diện Điện Kremlin thông báo.

Cuộc gặp của các ông Vladimir Putin và Tập Cận Bình kéo dài gần 1 giờ vừa kết thúc tại Astana bên lề hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала