Tổng thống Erdogan kêu gọi tăng áp lực lên Israel để ngừng bắn ở Gaza

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phát biểu tại cuộc họp SCO Plus ở Astana, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi tăng cường áp lực lên Israel về lệnh ngừng bắn ở Gaza.

“Trên thực tế, đống đổ nát khiến hơn 16 000 trẻ em vô tội thiệt mạng là đống đổ nát của một hệ thống quốc tế đã mất tính hợp pháp. Israel phải bị ngăn chặn và buộc phải đồng ý ngừng bắn vĩnh viễn, vì điều này cần phải duy trì và gia tăng áp lực lên giới lãnh đạo Israel” - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói trong bài phát biểu.

Theo ông Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ đã mất hàng chục nghìn công dân do hành động của các tổ chức khủng bố, là quốc gia “biết rõ và nhận ra bộ mặt đẫm máu của chủ nghĩa khủng bố”.
Визит президента Владимира Путина в Казахстан для участия в саммите ШОС. День второй. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Nga Putin nêu tên nước hòa giải hiệu quả trong cuộc xung đột giữa Hamas và Israel

“Kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố cho thấy hợp tác quốc tế là cần thiết để chống lại mối đe dọa này. Bất chấp mọi trở ngại, chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra một hệ thống quốc tế hiệu quả và toàn diện nhằm đảm bảo hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng”, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала