Truyền thông nêu danh ứng cử viên chính thay thế Biden

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhiều đại diện của Đảng Dân chủ ở Mỹ đang bắt đầu coi Phó Tổng thống Kamala Harris là ứng cử viên chính thay thế Tổng thống Joe Biden, báo Washington Post viết, dẫn nguồn tin.
Truyền thông Mỹ đưa tin kế hoạch của một nhóm nghị sĩ Đảng Dân chủ nhằm kêu gọi Biden rút lui khỏi cuộc đua. Nghị sĩ đảng Dân chủ Lloyd Doggett đã công khai kêu gọi Biden rút khỏi cuộc bầu cử để ủng hộ một ứng cử viên thay thế. Ngược lại, Nhà Trắng tuyên bố: Biden có “trí tuệ sắc bén hơn bao giờ hết” và sẽ không rút lui khỏi cuộc bầu cử.

“Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy nhiều nhân vật trong Đảng Dân chủ sẵn sàng chấp nhận ý tưởng Phó Tổng thống Harris đứng đầu danh sách của họ”, - tờ báo viết.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Phải chăng ông Biden nghi ngờ việc tiếp tục tranh cử Tổng thống
Theo hãng tin này, Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Nam Carolina James Clyburn, thành viên cấp cao của Hạ viện và là bạn lâu năm của Biden, đã công khai cam kết ủng hộ Harris nếu Biden quyết định từ bỏ cuộc đua. Clyburn cũng kêu gọi các đồng nghiệp trong đảng của mình ủng hộ phó tổng thống bất kể vị trí của bà trong danh sách ứng cử viên.
Các nguồn tin cho biết, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện thuộc Đảng Dân chủ Hakeem Jeffries cũng đưa ra dấu hiệu với các thành viên Hạ viện rằng Harris sẽ là lựa chọn tốt nhất để dẫn đầu danh sách. Như ấn phẩm viết, trích dẫn những người quen thuộc với tình hình, các ứng cử viên có khả năng khác thay thế Biden, như Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer và Thống đốc California Gavin Newsom, có thể sẽ không tham gia cuộcđua bầu cử năm nay và sẽ ủng hộ Harris.
Truyền thông Mỹ đồng tình rằng Biden đã thể hiện không thành công trong cuộc tranh luận đầu tiên với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, diễn ra vào đêm 28 tháng 6 tại Atlanta. Nhà lãnh đạo hiện tại của đất nước nói lắp bắp và dừng câu ngập ngừng, không phải lúc nào cũng nêu rõ suy nghĩ của mình, và sau sự kiện này, máy quay truyền hình đã ghi lại được khoảnh khắc phu nhân của Tổng thống Biden, bà Jill đỡ ông xuống cầu thang.
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Tổng thống Biden giải thích nguyên nhân thất bại trong cuộc tranh luận với ông Trump
Bây giờ các chính trị gia và nhà báo đang nói rằng đảng Dân chủ có thể từ chối đề cử Biden và thay thế ông bằng một ứng cử viên khác. Về mặt lý thuyết, đảng sẽ có cơ hội như vậy tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó loại bỏ Biden, người đã thắng cuộc bầu cử sơ bộ, khỏi cuộc đua trừ khi chính ông từ chối tham gia tranh cử. Đồng thời, trụ sở chính của tổng thống đương nhiệm nói rằng ông sẽ không bỏ cuộc và rời khỏi cuộc đua, mặc dù một số đảng viên đang công khai kêu gọi điều này.
Cuộc tranh luận Biden-Trump thứ hai dự kiến ​​diễn ra vào ngày 10 tháng 9. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала