- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng ngầm Nga báo cáo về cuộc tấn công trung tâm đào tạo biệt kích ở ngoại vi Odessa

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Đăng ký
Tại Chernomorsk thuộc ngoại vi Odessa, đòn tấn công của quân Nga đã đánh trúng kho đạn ở cảng của Lực lượng Vũ trang Ukraina và một trung tâm đào tạo, nơi các giảng viên người Anh huấn luyện những nhóm biệt kích Ukraina, như ông Sergei Lebedev điều phối viên của lực lượng ngầm Nikolaevsky báo tin, dẫn nguồn từ các đồng đội ở vùng Odessa.
Theo lời ông, nhiều khả năng là ở đó còn có căn cứ dành cho tàu thuyền không người lái mà đối phương dùng phóng về hướng Crưm.

“Lúc 2 giờ sáng (6 giờ sáng theo giờ Hà Nội), cư dân Chernomorsk thức giấc sau vụ nổ rất mạnh. Như các đồng đội của chúng tôi chứng kiến, vụ nổ đầu tiên xảy ra ở hướng “nhà kho có mái che”. Lúc 02:45 (06.45 theo giờ Hà Nội) có đạn bắn về hướng trung tâm huấn luyện hàng hải «Avant» mà theo dữ liệu của lực lượng kháng chiến, là nơi các chuyên gia Anh huấn luyện biệt kích phá hoại tàu ngầm. Hiện thời có những chứng cớ chưa kiểm tra cho thấy rằng từ phía đó thường phóng đi các tàu không người lái về hướng Crưm", ông Lebedev nói với Sputnik.

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Nga triển khai hệ thống phòng không thống nhất
Ông cũng báo tin về vụ nổ vang rền khác ở gần nhà ga đường sắt, đánh trúng bãi đậu xe gồm hai chục xe tải chở vũ khí.

“Thực tế là các xe tải chở vũ khí đều có binh sĩ hoặc cảnh sát đi cùng, chính là đội hộ tống mà các tài xế xe tải đang chờ đợi”, ông Lebedev giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала