- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NYT lên tiếng về việc quân Ukraina sát hại dã man tù binh Nga

© AP Photo / Frank AugsteinCác tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ New York Times của Mỹ dẫn lời Kaspar Grosse, bác sĩ của đội tình nguyện quốc tế ở Ukraina, cho biết binh lính Ukraina đã bắn vào đầu một tù binh Nga khi anh yêu cầu hỗ trợ y tế.

"Kaspar Grosse, một bác sĩ người Đức, cho biết ông nhìn thấy một người lính yêu cầu trợ giúp y tế bằng tiếng Nga và tiếng Anh không chuẩn. Một thành viên trong đội đang tìm băng cứu thương. Đó là lúc, theo ông Grosse, một trong những người lính tập tễnh tiến tới và bắn vào người người lính Nga. Anh ngã xuống, vẫn còn thở".

LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LHQ cho biết tù binh Nga bị tra tấn ở Ukraina
Grosse thừa nhận đây không phải là trường hợp giết người vô cớ duy nhất ở vùng chiến sự, ấn phẩm cho biết thêm. Ông cũng mô tả cách một trong những thành viên của đơn vị Chosen ném lựu đạn vào người lính Nga đang giơ tay lên.
Các video trả thù hoặc tra tấn quân nhân Nga đã nhiều lần xuất hiện trên Internet. Tháng 9 năm 2023, một đoạn video công bố trong đó quân Ukraina đẩy những người lính Nga bị bắt đến một bãi mìn. Ngoài ra, vào tháng 11 năm 2022, xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh quân Ukraina bắn chết những người lính đã đầu hàng và nằm trên mặt đất. Đoạn video cũng xuất hiện cảnh những người lính Nga bị bắt bị bắn vào chân. Ngoài ra, các quân nhân trở về từ nơi bị giam cầm ở Ukraina còn nói về sự tra tấn: trong khi thẩm vấn, họ chặt ngón tay, bắn vào chân, đánh bằng thép cây và sốc điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала