Nga thử nghiệm thành công hệ thống phòng không làm từ máy bay không người lái FPV

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMột người lính tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt trình diễn những khả năng của máy bay không người lái FPV cho các quân nhân của Hạm đội Thái Bình Dương trong khuôn khổ của cuộc tập trận tại một bãi tập ở vùng Primorsky.
Một người lính tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt trình diễn những khả năng của máy bay không người lái FPV cho các quân nhân của Hạm đội Thái Bình Dương trong khuôn khổ của cuộc tập trận tại một bãi tập ở vùng Primorsky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Nga đã thử nghiệm thành công hệ thống bảo vệ an ninh các cơ sở, trong đó sử dụng máy bay không người lái FPV. Tổng giám đốc "Trung tâm giải pháp không người lái tích hợp" (CCBR) Dmitry Kuzyakin nói với Sputnik về điều này.
Các nhà phát triển đã điều chỉnh máy bay không người lái FPV "Joker-10" để thực hiện các nhiệm vụ phòng không và an ninh. Các hệ thống này không chỉ có thể kiểm soát chu vi của một vật thể mà còn có thể tiêu diệt máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina bằng cách gây ra vụ nổ, bắn hoặc đâm vào mục tiêu.
Hệ thống phòng không FPV bao gồm máy bay không người lái có “súng” và thiết bị mặt đất. Những Phi công FPV điều khiển hệ thống an ninh phải trải qua đào tạo đặc biệt.
Xe cứu hộ khẩn cấp trên khung gầm xe UAZ chuyên dụng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Trạm cơ động điều khiển UAV của Nga trông như thế nào?
Các cuộc thử nghiệm diễn ra tại một trong những sân bay dân dụng của Nga mà không làm gián đoạn hoạt động bình thường của sân bay này. Thử nghiệm đã xác nhận khả năng tương thích vô tuyến của hệ thống FPV và hệ thống sân bay.
Phi công FPV được bố trí tại điểm triển khai đặc biệt. Kiểm soát viên sân bay không chỉ quản lý không lưu mà còn quản lý công việc của phi công FPV. Kuzyakin lưu ý rằng các thử nghiệm đã chỉ ra rằng chúng có thể tương tác rất tốt.
Ở chế độ bình thường, đội an ninh FPV có thể thực hiện các chuyến bay hàng ngày qua sân bay và các khu vực xung quanh để xua đuổi chim.
Các chuyên gia CCBR đã đào tạo nhân viên sân bay cách vận hành hệ thống máy bay không người lái FPV. Kuzyakin tin tưởng rằng an ninh-FPV và phòng không là “một thực tế mới cần được triển khai ở mọi nơi”.
Nhà thiết kế Nga tạo ra máy bay không người lái FPV độc đáo từ ván ép - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà thiết kế Nga tạo ra máy bay không người lái FPV độc đáo từ ván ép
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала