- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phương Tây chuẩn bị vu vạ Nga sử dụng vũ khí hóa học

© Sputnik / Alexey VitvitskyTòa nhà của Tổ chức cấm vũ khí hóa học
Tòa nhà của Tổ chức cấm vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây có kế hoạch cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hóa học, Trung tướng Igor Kirillov đứng đầu Lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Nga cho biết trong cuộc họp báo ngắn.

“Theo thông tin hiện có, Hoa Kỳ và Đức cùng với Ukraina và Ban Thư ký kỹ thuật của OPCW (Tổ chức cấm vũ khí hóa học), đang chuẩn bị triển khai «sứ mệnh đặc biệt» - điều tra cái gọi là sự thật về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Ukraina nhằm buộc tội Nga”, ông nói.

Như vị chỉ huy quân sự nói thêm, một trong những quốc gia gọi là “độc lập” đang nêu «sáng kiến» bắt đầu cuộc điều tra và nguỵ tạo bằng chứng cho rằng Nga đã sử dụng hóa chất độc hại trong chiến dịch đặc biệt.
Theo lời ông, Hoa Kỳ đã phân bổ khoảng 400.000 USD cho mục đích này.

Tại sao OPCW đảm bảo quyền miễn trừ cho chế độ Kiev

Bộ Quốc phòng Nga có thông tin về sự hợp tác tích cực giữa Ukraina và Ban thư ký kỹ thuật của OPCW, vốn đã ký kết thỏa thuận về các quyền ưu đãi và miễn trừ trong quá trình các chuyến thăm dành hiệp lực hỗ trợ kỹ thuật”, Trung tướng Kirillov cho biết.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến chuyên gia: LLVT Ukraina đang sử dụng vũ khí hóa học với sự hỗ trợ của NATO
Ông giải thích rằng văn kiện này sẽ cho phép Ukraina sử dụng OPCW “vào mục tiêu lợi ích riêng, bỏ qua các thủ tục hiện có theo Công ước, áp đặt cho tổ chức này những kết luận sai cố ý về điều tra sự cố hóa học”.
Ngoài ra, Matxcơva đã chuyển đến Ban Thư ký kỹ thuật của OPCW những bằng chứng hiện có về việc Ukraina vi phạm nghĩa vụ theo Công ước về Cấm vũ khí hóa học, nhưng tổ chức này không hề phản hồi.
Trung tướng Kirillov chỉ ra rằng OPCW đã nhận chỉ thị từ các giám sát viên phương Tây là không phản ứng dưới bất kỳ hình thức nào đối với tuyên bố của Nga tố cáo Ukraina vi phạm quy định theo Công ước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала