- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tập kích hiệp đồng các căn cứ không quân của quân đội Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đa năng MiG-31 với tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay chiến đấu đa năng MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin vào buổi sáng, Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công hiệp đồng vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina.

“Sáng nay, để đáp trả những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho các cơ sở kinh tế và năng lượng của Nga, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tập thể bằng vũ khí chính xác tầm xa nhằm vào các cơ sở công nghiệp quân sự của Ukraina và các căn cứ hàng không của Lực lượng vũ trang Ukraina,” bộ này chỉ rõ.

Tất cả các mục tiêu tấn công đều đạt được, quân đội đánh trúng tất cả các mục tiêu được chỉ định.
Bộ nhấn mạnh rằng những tuyên bố của đại diện chính quyền Kiev về một cuộc tấn công tên lửa được cho là có chủ ý của Nga nhằm vào các mục tiêu dân sự là hoàn toàn sai sự thật.
Như Bộ Quốc phòng giải thích, nhiều bức ảnh và đoạn video được công bố từ Kiev đã xác nhận rõ ràng thực tế cho thấy sự tàn phá là do tên lửa phòng không Ukraina phóng từ hệ thống tên lửa phòng không trong thành phố bị rơi.

“Chúng tôi đặc biệt lưu ý rằng những hành vi kích động tương tự đối với chế độ Kiev đã xảy ra trong nhiều năm và lần nào cũng vào trước thềm cuộc họp hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của những người bảo trợ NATO của họ. Mục đích của những hành động khiêu khích như vậy là để đảm bảo có thêm nguồn tài trợ cho chế độ Kiev và tiếp tục cuộc chiến cho đến người Ukraina cuối cùng”, - Bộ cho biết.

FSB chặn đứng âm mưu của cơ quan an ninh Ukraina định cướp máy bay Tu-22M3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB chặn đứng âm mưu của cơ quan an ninh Ukraina định cướp máy bay Tu-22M3
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала