- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin bình luận về vụ tên lửa của Lực lượng vũ trang Ukraina rơi xuống bệnh viện ở Kiev

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong vụ việc ở bệnh viện Kiev, chúng ta đang nói về vụ rơi của tên lửa chống tên lửa, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.
Các nhà báo đã hỏi Peskov một câu hỏi về vụ tấn công bệnh viện nhi ở Kiev. Peskov kêu gọi tuân theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, trong đó hoàn toàn loại trừ khả năng xảy ra các cuộc tấn công vào bất kỳ mục tiêu dân sự nào.
“Và điều đó cho thấy rằng chúng ta đang nói về vụ rơi của tên lửa chống tên lửa”, Peskov nói.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Antonov: Mỹ im lặng về việc tên lửa phòng không Ukraina rơi trúng bệnh viện ở Kiev

“Tôi kêu gọi các bạn dựa theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, trong đó hoàn toàn loại trừ khả năng xảy ra các cuộc tấn công vào bất kỳ mục tiêu dân sự nào và tuyên bố rằng ởđây chúng ta đang nói về vụ rơi của một tên lửa chống tên lửa. Chúng tôi vẫn khẳng định rằng chúng tôi không thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Các vụ tập kích tên lửa được thực hiện nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng, nhằm vào các mục tiêu quân sự, bằng cách này hay cách khác liên quan đến tiềm năng quân sự của chế độ”, - ông Peskov nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết những tuyên bố về việc Nga cố tình tấn công các mục tiêu dân sự ở Ukraina là không đúng sự thật, đây là hậu quả vụ rơi tên lửa phòng không của Ukraina bắn rơi, và đây không phải là lần đầu tiên Kiev thực hiện những hành động khiêu khích như vậy. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng nhiều bức ảnh và đoạn video được công bố từ Kiev đã xác nhận rõ ràng thực tế về sự tàn phá do tên lửa phòng không Ukraina phóng từ hệ thống tên lửa phòng không trong thành phố bị rơi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала