- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng làng Yasnobrodovka ở CHND Donetsk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhPháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Yasnobrodovka ở DNR, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
“Các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm”, nhờ các hoạt động tích cực, đã giải phóng làng Yasnobrodovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và cải thiện tình hình chiến thuật”, - bản tóm tắt của Bộ cho biết.
Theo Bộ này, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 31, 32, 110, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 và tiểu đoàn trinh sát số 132 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Krasnoarmeysk, Mirolyubovka, Timofeevka, Vodyanoye Vtoroe và Toretsk thuộc DNR.
“Đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc các lữ đoàn tấn công đường không số 41, 47, lữ đoàn Jaeger 68 và lữ đoàn tấn công đổ bộ 95 của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 420 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép, 4 phương tiện, 2 khẩu pháo 122 mm D-30 và súng chống tăng Rapier 100 mm”, - Bộ cho biết trong một tuyên bố.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy 4 hệ thống HIMARS chuẩn bị tấn công Crưm

Tập đoàn quân Đông đã chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm quân Vostok đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn xung kích số 48 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 và 128 tại các khu vực định cư Makarovka, Prechistovka, Storozhevoye, Velyka Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Charivnoe thuộc Zaporozhye. Đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108, kẻ thù đã mất tới 150 quân nhân”- trích báo cáo của Bộ quốc phòng.

Còn được biết, lực lượng vũ trang Ukraina đã mất 3 xe chiến đấu bọc thép, bao gồm một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 7 xe, một khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất và 3 kho đạn dược dã chiến.

Quân đội Nga phá hủy 2 bệ phóng và xưởng sản xuất UAV của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã xác định và tiêu diệt một máy dò tầm thấp và hai bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300PS. Ngoài ra đã đánh trúng một xưởng sản xuất và một nhà kho dành cho máy bay không người lái tấn công, các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 134 khu vực”, - báo cáo cho biết.

Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 97 máy bay không người lái của Ukraina và 8 quả đạn HIMARS MLRS trong ngày qua.
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga cải thiện tình hình gần Kupiansk

Nhóm quân Dnepr đánh bại lực lượng vũ trang Ukraina ở hai khu vực

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và 37, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 125 và 126 trong các khu vực định cư của Novopokrovka, vùng Zaporozhye, Antonovka, Tokarevka và Tyaginka của vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 90 quân nhân, 5 phương tiện, một pháo tự hành 155 mm Paladin sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo 155 mm M777 sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo 152 mm "Msta-B". Cũng phá hủy một kho đạn dược dã chiến và hai trạm tác chiến điện tử Polonez và Anklav N”, - trích báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Nga đánh trúng địa điểm diễn ra cuộc họp của Bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraina

“Trong ngày, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao tại địa điểm diễn ra cuộc họp của ban chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraina”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Cần lưu ý rằng các mục tiêu của cuộc tập kích đều bị đánh trúng.
Tên lửa hành trình Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Nga thu được các bộ phận của hệ thống điều khiển tên lửa Storm Shadow

Nhóm quân "Phía Bắc" đẩy lùi 9 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của Cụm quân “Phía Bắc” đã tấn công nhân lực và trang bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, Lữ đoàn xung kích số 92, Lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn 13 của Vệ binh quốc gia tại các khu vực định cư Volchansk, Tsirkuny và Liptsy ở vùng Kharkov. Trong ngày qua đã đẩy lùi 9 cuộc phản công của các nhóm tấn công của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn 17 của Lực lượng vệ binh quốc gia và lữ đoàn tấn công Lyut của Bộ Nội vụ Ukraina”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 310 quân nhân, 3 phương tiện, 2 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-30 122 mm”.

Nhóm quân “Phía Tây” tiêu diệt tới 420 binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 21, 63, 66, 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 110 trong khu vực định cư Berestovoe ở tỉnh Kharkov, Makeevka, Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” - bản tóm tắt của Bộ cho biết.

Ngoài ra, nhóm này còn đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn bộ binh 144 của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga chiếm cứ điểm của LLVT Ukraina nhờ robot chiến đấu

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Kẻ thù mất tới 420 quân, một xe tăng và 4 xe bán tải”.

Trong cuộc chiến phản pháo, đã đánh trúng hai pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, pháo tự hành 155 mm M777 và M198 sản xuất tại Hoa Kỳ, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm, ba khẩu D -30 122 mm, một trạm tác chiến điện tử Enclave-N" và 4 kho đạn dược dã chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала