- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố về gia tăng cơ hội đình chiến ở Ukraina

© Sputnik / Viktor TolochkoThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban báo cáo về chuyến thăm Nga của ông với người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel và lãnh đạo các nước thuộc Liên minh châu Âu về việc gia tăng cơ hội đình chiến ở Ukraina và bắt đầu đàm phán hòa bình, hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin hôm thứ Ba, trích dẫn báo cáo của ông Orban.
Bản thân tài liệu mà hãng thông tấn này trích dẫn ghi ngày 5 tháng 7.
“Trong bức thư của mình, thủ tướng Hungary nói với các đồng nghiệp châu Âu rằng dựa trên các cuộc đàm phán của ông với (Tổng thống Nga) Putin, “hiện có nhiều cơ hội hơn” cho một lệnh ngừng bắn và bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình”, - DPA viết.
Ông Orban kêu gọi EU đi đầu trong việc thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Ukraina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Hungary V. Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban nêu ba lý do khiến Nga không thể thua
DPA dẫn lời Thủ tướng Hungary cho biết: “Quyền lãnh đạo chính trị của Hoa Kỳ bị hạn chế do chiến dịch bầu cử đang diễn ra”.
Chuyến thăm Nga, vốn gây ra sự chỉ trích từ nhiều đại diện EU, được ông Orban giải thích là hậu quả tiêu cực của cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina đối với nền kinh tế châu Âu.
“Hậu quả kinh tế tiêu cực của chiến tranh đang đặt gánh nặng lên cuộc sống hàng ngày của người dân chúng tôi và lên khả năng cạnh tranh của EU”, - người đứng đầu chính phủ Hungary viết trong thư.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban và phái đoàn của ông đến Moskva vào ngày 5 tháng 7 và đã gặp Tổng thống Putin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала