- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga điều chỉnh tác chiến điện tử để đánh chặn đạn dược dẫn đường chính xác

© Ảnh : Personal archiveNhà phát triển mô-đun tác chiến điện tử nhỏ gọn "Volnorez" Stanislav
Nhà phát triển mô-đun tác chiến điện tử nhỏ gọn Volnorez Stanislav - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đang dần điều chỉnh khả năng tác chiến điện tử để đánh chặn các loại đạn dược dẫn đường chính xác và sẽ có khả năng đánh chặn ngày càng nhiều tên lửa ATACMS và Storm Shadow trong tương lai, tờ Wall Street Journal đưa tin, dẫn lời các quan chức tình báo Ukraina và Lầu Năm Góc.
Theo ấn phẩm này, quân đội Nga đã học được cách chặn các loại đạn dẫn đường bằng GPS, bao gồm cả đạn pháo Excalibur và tên lửa HIMARS. Hiện Ukraina đang sử dụng tên lửa ATACMS và Storm Shadow để tấn công lực lượng Nga, nhưng nguồn tin của tờ báo nhấn mạnh phía Nga cũng đang điều chỉnh các hệ thống tác chiến điện tử để đánh chặn các mục tiêu này.
Tờ báo lưu ý: “Đối với những loại vũ khí này, việc Nga hiểu cách giảm hiệu quả của chúng và tăng số lần đánh chặn cũng chỉ là vấn đề thời gian”.
Kỹ sư Nga thu hồi và nghiên cứu hệ thống điều khiển tên lửa hành trình Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: kỹ sư Nga thu hồi và nghiên cứu hệ thống điều khiển tên lửa hành trình Storm Shadow
Theo Wall Street Journal, học thuyết quân sự của phương Tây với ưu tiên dành cho đạn dược dẫn đường chính xác đã không được thử nghiệm đúng cách trước cuộc xung đột ở Ukraina. Điều này có thể ứng dụng được trong các cuộc xung đột khu vực ở Trung Đông, nhưng có thể không hiệu quả trong cuộc chiến chống lại kẻ thù lớn, ấn phẩm lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала