Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Matvienko bình luận về kết quả cuộc bầu cử vừa qua ở châu Âu

© Sputnik / Michael KlimentyevChủ tịch Thượng viện LB Nga Valentina Matvienko
Chủ tịch Thượng viện LB Nga Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko cho biết các chính trị gia phương Tây đưa ra quyết định dưới sự chỉ đạo của Hoa Kỳ mà không hỏi ý kiến công dân của mình và không tính đến lợi ích quốc gia, cử tri châu Âu cảm thấy mệt mỏi với điều này, bằng chứng là kết quả các cuộc bầu cử diễn ra ở châu Âu.

“Họ đang theo đuổi một chính sách không được người dân, công dân nước mình ủng hộ, những cử tri bỏ phiếu chống lại chính sách điên cuồng ủng hộ chiến tranh, ủng hộ Ukraina, gây phương hại đến lợi ích quốc gia, phục vụ lợi ích Hoa Kỳ. Vì vậy chính người dân đã đưa ra những đánh giá. Chúng tôi có thể, thậm chí không nói chuyện với các chính trị gia. Các công dân bỏ phiếu và lật đổ chính phủ này”, bà nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Rossiya 24".

Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Hoạt động của BRICS gây khó chịu và ghen tị ở phương Tây
Theo Matvienko, kết quả tương tự sẽ xảy ra trong các cuộc bầu cử sắp diễn ra.

“Tôi chắc chắn rằng phản ứng của mọi người sẽ giống nhau. Họ không hỏi mọi người. Bạn thấy đấy, họ không hỏi bạn nghĩ gì. Nhưng không. Bản thân họ hiểu các quyết định. Đây không phải là lợi ích quốc gia mà là dưới sự sai khiến từ nước ngoài, nói cho họ biết cách sống, cách phát triển và cần giúp đỡ ai”, bà nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала