Ông Putin: Phương Tây đang dùng vũ lực để duy trì vị thế thống trị thế giới

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin họp với các thành viên chính phủ
Tổng thống Vladimir Putin họp với các thành viên chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây sử dụng vũ lực, trừng phạt đơn phương và tống dọa để duy trì vị thế thống trị trên thế giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

“Họ (phương Tây) ngày nay đang cố gắng thiết lập một trật tự nhất định… Ngược lại với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, họ đang sử dụng vũ lực, các biện pháp trừng phạt đơn phương, áp dụng có chọn lọc các quy tắc thương mại, tống dọa”, - ông Putin nói trong Diễn đàn Nghị viện BRICS lần thứ 10.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga nhận thấy những nỗ lực hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa các nhà lập pháp, điều này đi ngược lại quyền bảo vệ lợi ích của mỗi quốc gia.
Vladimir Putin và Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Phương Tây chuẩn bị "trừng phạt" Orban vì chuyến thăm Nga

Phương Tây viết ra những quy tắc riêng của mình

“Các quốc gia thuộc cái gọi là “tỷ vàng” hành động trái với logic lịch sử và thậm chí thường gây tổn hại đến lợi ích lâu dài của chính người dân của họ, cố gắng thiết lập một trật tự nhất định trong các quy tắc của họ, những quy tắc mà không ai đã thấy, chưa có ai thảo luận và chưa có ai chấp nhận. Những quy tắc như vậy được viết ra hoặc điều chỉnh lại mỗi lần, cho từng tình huống vì lợi ích của những người coi mình là đặc biệt và cho mình quyền ra lệnh cho người khác theo ý muốn của mình, đúng theo những truyền thống tốt đẹp nhất của chủ nghĩa thực dân cổ điển,” nguyên thủ quốc gia nói trong bài phát biểu tại Diễn đàn Nghị viện BRICS lần thứ 10.

Ông Putin gọi những hành động như vậy là một nỗ lực rõ ràng nhằm thay thế luật pháp quốc tế hợp pháp và một nỗ lực nhằm tạo ra sự độc quyền về sự thật tối thượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала