- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban đưa ra tuyên bố quan trọng sau cuộc gặp với Trump

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã phát biểu trên tài khoản X của mình về kết quả cuộc gặp với ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-a-Lago, nơi họ thảo luận về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina.
"Tin tốt trong ngày: ông ấy (Trump) sẽ giải quyết xung đột bằng con đường hòa bình!" – ông viết viết.
Thủ tướng cũng gọi Trump là tổng thống.
Orban, Thủ tướng Hungary, quốc gia giữ chức chủ tịch Liên minh châu Âu, đã có chuyến thăm Ukraina, Nga và Trung Quốc vào đầu tháng 7. Chuyến thăm Matxcơva và các cuộc đàm phán với Tổng thống Vladimir Putin sau đó đã gây ra sự chỉ trích gay gắt đối với thủ tướng ở phương Tây.
Đồng thời, một ngày trước đó, tờ Guardian dẫn một nguồn tin viết rằng Orban không yêu cầu gặp song phương với nhà lãnh đạo hiện tại của Mỹ Joe Biden và thường tránh mặt ông ta bằng mọi cách có thể tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington.
Thủ tướng Hungary đã gặp ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu bất động sản Mar-a-Lago ở Florida sau hội nghị thượng đỉnh NATO.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Ông Trump không loại trừ sẽ giảm bớt việc chia sẻ thông tin tình báo
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала