- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tư cách thành viên NATO của Ukraina cản trở tiến trình giải quyết hòa bình

© iStock.com / Michele UrsiCờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva
Cờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ấn phẩm Đảng Bảo thủ Mỹ viết: Lời hứa về tư cách thành viên "không thể đảo ngược" của Ukraina trong NATO "chèn gậy" vào bất kỳ giải pháp hòa bình nào có thể có cho cuộc xung đột được Nga chấp nhận.

Ấn phẩm này viết: “Lời hứa về tư cách thành viên NATO “không thể đảo ngược” của Ukraina chèn gậy vào bất kỳ giải pháp hòa bình nào được Matxcơva chấp nhận”.

Tờ Đảng Bảo thủ Mỹ lưu ý rằng hòa bình và ổn định ở Đông Âu sẽ đi kèm với sự thừa nhận rằng kế hoạch mở rộng và bao gồm Ukraina của NATO chính là tâm điểm của cuộc khủng hoảng hiện nay.

Ấn phẩm lưu ý: “Chiến tranh đã thất bại, Ukraina đã bị phá hủy trong ít nhất một thế hệ, và Nga và phương Tây đang dần dần tiến tới đối đầu trực tiếp, có thể là đối đầu hạt nhân”.

Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Washington 09/07/2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Hội nghị cấp cao bất định: NATO đối mặt với khủng hoảng lãnh đạo, nợ nần và cam kết chưa thực hiện
Trước đó, văn bản tuyên bố chung của những người tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington đã được công bố, trong đó có một điều khoản về “tương lai của Ukraina trong liên minh” và tuyên bố tình trạng chính trị hội nhập hơn của nước này. Ngoài ra, tuyên bố còn nêu rõ rằng các nước NATO có ý định tiếp tục hỗ trợ Kiev “trên con đường không thể đảo ngược hướng tới hội nhập hoàn toàn châu Âu-Đại Tây Dương”, hàm ý tư cách thành viên NATO. Tài liệu này đặc biệt nhấn mạnh rằng các Bộ trưởng Ngoại giao NATO sẽ tiếp tục đánh giá tiến độ cải cách đang được Ukraina thực hiện hàng năm.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các đề xuất hòa bình mới nhằm giải quyết xung đột ở Ukraina, quy định công nhận quy chế của các khu vực Crưm, DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye là các khu vực của Nga, củng cố tình trạng không liên kết và không có hạt nhân của Ukraina, phi quân sự hóa và phi phát xít hóa nước này, cũng như bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga. Sáng kiến ​​này đã bị Kiev từ chối. Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng nhiệm kỳ của Zelensky đã hết và tính hợp pháp của ông không thể được khôi phục bằng bất kỳ cách nào.
Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Điện Kremlin nêu mục tiêu của NATO
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rõ rằng ông Putin không bác bỏ khả năng đàm phán với Ukraina, vì ở đó có các cơ quan hợp pháp khác. Tuy nhiên, Kiev đưa ra lệnh cấm ở cấp lập pháp và bác bỏ các đề xuất hòa bình của Matxcơva. Chính quyền Kiev đã thảo luận các đề xuất của họ tại một hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ vào ngày 15-16/6, tuy nhiên, như Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, hội nghị thượng đỉnh đã thất bại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала