- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc: Mỹ có thể dỡ bỏ lệnh cấm ATACMS tấn công sâu vào bên trong nước Nga

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lầu Năm Góc cho biết Mỹ không cho phép Ukraina sử dụng tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS của Mỹ để tấn công "sâu" nhằm vào Nga, nhưng điều đó có thể thay đổi.
Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh cho biết: “Hiện tại, chúng tôi không cho phép sử dụng ATACMS để tấn công sâu... bên trong nước Nga”.
Bà Sabrina Singh nói rằng chính quyền Mỹ trước đây đã thay đổi quy định sử dụng vũ khí được chuyển đến Ukraina gần Kharkov và cho phép khả năng nới lỏng các hạn chế đối với các khu vực khác.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Ông Biden bình luận về đòn tấn công giả định của Ukraina vào Moskva
Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Sputnik rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ để phản công các mục tiêu ở Nga.
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ cản trở việc giải quyết xung đột và trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina đều là mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo quân nhân cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không có lợi cho các cuộc đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала