Thuyền không người lái hạng nặng hải quân Nga sẽ được trang bị tên lửa

© Ảnh : KMZMáy bay không người lái hàng hải hạng nặng dựa trên Vizir, được phát triển bởi KMZ
Máy bay không người lái hàng hải hạng nặng dựa trên Vizir, được phát triển bởi KMZ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Thuyền không người lái hoạt động trên biển hạng nặng đa chức năng sử dụng nhiều lần dựa trên tàu không người lái "Vizir" được lên kế hoạch trang bị tên lửa hạng nhẹ, đặt tối đa 8 bệ phóng ở bên, giám đốc điều hành công ty công nghiệp quân sự KMZ (Nhà máy máy Kingisepp) Mikhail Danilenko nói với Sputnik.
Trước đó, ông cho biết các cuộc thử nghiệm chiếc thuyền như vậy đang diễn ra.
“Chiếc thuyền như vậy có thể đóng vai trò là tàu chở tên lửa sức công phá thấp, có camera riêng và điều khiển tự động từ bờ. Có thể trang bị tên lửa hạng nhẹ, bản thân tên lửa cũng vậy. sản phẩm rất đơn giản và rẻ tiền có giá khoảng 500 nghìn rúp. Với những bệ phóng như vậy, có thể lắp trên thuyền 6 đến 8 chiếc, mang theo đầu đạn sức công phá thấp nhưng sẽ đến chính xác nơi cần thiết và phát nổ”, - Danilenko nói.
Máy bay không người lái Supercam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Rostec giới thiệu máy bay không người lái chỉ huy Supercam tại Ả Rập Saudi

KMZ sẽ thử nghiệm chiếc thuyền không người lái hàng hải có thể tái sử dụngvào cuối tháng 7

“Vào cuối tháng 7, chúng tôi sẽ hoàn thành việc phát triển thuyền không người lái hạng nặng dựa trên nền tảng «Vizir» không người lái. Đây sẽ là thuyền không người lái có thể tái sử dụng. Nhiệm vụ này được khách hàng đặt ra cho công ty để vận chuyển hàng hóa, trinh sát, làm nhiệm vụ và trong phiên bản hỗ trợ hỏa lực”, - Danilenko nói.

Ông cho biết, để làm được điều này, các thuyền có thể lắp đặt máy quay video, giá đặt hàng hóa hoặc lắp đặt vũ khí cùng với bệ ổn định con quay.
Mọi người xem chiếc tàu ngầm K-3 mang tên «Leninsky Komsomol» của Liên Xô được lắp đặt làm bảo tàng trong Triển lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế 'Hạm đội-2024' ở Kronstadt, ở ngoại ô St. Petersburg, Nga, Thứ Tư, ngày 19 tháng 6 năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Multimedia
Triển lãm hải quân mang tên "Hạm đội-2024" ở Kronstadt ở ngoại ô St. Petersburg, Nga

Kỹ sư lưu ý: “Nền tảng như vậy cần phải khai hoả chính xác khi biển động hoặc để quay camera rõ ràng, bất kể môi trường gió lớn hay biển động.”

KMZ chuyên thực hiện các đơn đặt hàng quốc phòng của chính phủ, đặc biệt là sản xuất tàu thuyền cho lực lượng an ninh Nga và thuyền không người lái hải quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала