- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các thành viên của câu lạc bộ mô tô đến từ Mỹ, có chi nhánh ở Nga, đang chiến đấu cho phía Ukraina

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thành viên của câu lạc bộ mô tô quốc tế Bandidos, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, đang chiến đấu trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina, trong khi các văn phòng đại diện của tổ chức này vẫn tiếp tục hoạt động ở Nga, một nguồn tin trong các cơ quan thực thi pháp luật nói với Sputnik.

“Chúng tôi đã phân tích các tài nguyên Internet liên quan đến câu lạc bộ mô tô Bandidos đã được thực hiện, cũng như giám sát mạng xã hội của các thành viên trong tổ chức. Việc kiểm tra các tài liệu ảnh cho thấy một số đại diện của câu lạc bộ từ Nga, Ukraina và Kazakhstan là quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - người đối thoại của cơ quan này cho biết.

Đồng thời, ông lưu ý rằng câu lạc bộ mô tô vẫn tiếp tục hoạt động ở Nga.
Trụ sở chính của Bandidos được đặt tại Texas. Hiệp hội có mạng lưới chi nhánh khá rộng khắp 22 quốc gia.
Dựa trên dữ liệu mở trên mạng xã hội, phóng viên Sputnik đã xác định danh tính của một số thành viên câu lạc bộ mô tô, những người này cũng là quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Theo các bức ảnh trên Instagram*, một thành viên của chi nhánh Bandidos ở vùng Odessa (Bandidos MC Odessa Arcadia) Anatoly Borovsky đã đến phục vụ trong Lực lượng vũ trang Ukraina, lấy hô hiệu là Taliban**. Theo các tài liệu do chính anh ta công bố, người đàn ông này sinh ra ở Dzerzhinsk (DNR) và thường trú tại Odessa.
Theo chứng chỉ do chính người lái mô tô công bố, từ ngày 3 tháng 7 đến ngày 15 tháng 7 năm 2022, Borovsky đã trải qua khóa huấn luyện dưới sự hướng dẫn của Trung sĩ Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Nicholas Pirko trong “Khóa học Lãnh đạo Cấp độ Cơ bản”, cùng với những người khác. Hiện Borovsky phục vụ trong đơn vị quân đội 7382, thuộc lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ riêng biệt thứ 126 của Lực lượng vũ trang Ukraina, đóng quân ở Odessa, căn cứ các tài liệu đã được công bố.
Biker đã tham gia chiến sự ở các vùng Odessa, Nikolaev và Kherson. Người bạn của anh ta với biệt danh Phil, cũng là thành viên của Bandidos, theo đánh giá của người đàn ông, cũng đã chiến đấu và đã chết.
Sputnik được biết Timofey Voronyuk, thành viên của chi nhánh Bandidos ở vùng Dnepropetrovsk (Bandidos MC Dnepr Avangard), cũng gia nhập hàng ngũ Lực lượng vũ trang Ukraina.
Ngoài ra, hai công dân Ukraina có liên hệ gián tiếp với câu lạc bộ mô tô đang đấu tranh cho chế độ Kiev. Chúng ta đang nói về Anton Lozitsky, người đăng ký các nhóm liên kết với Bandidos trên mạng xã hội và Andrei Nevsky, cũng là người đăng ký các tài nguyên Internet như vậy.
Lozitsky, theo một bức ảnh trên mạng xã hội, đã được trao giải Trái tim tím của Mỹ, và đã bày tỏ cám ơn một đại tá Mỹ nào đó. Và Nevsky đã tham gia các cuộc tập trận ở Grafenwoehr của Đức. Anh ta đeo miếng phù hiệu U.S. Army.
Ngoài ra, như kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội, một thành viên chi nhánh MC WestWay của câu lạc bộ Bandidos, tự xưng là Dimmi và Dimmidarko, đã đi từ vùng Kiev đến khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Vadim Khomenko, thành viên của Câu lạc bộ Diablos MC Suuport BMC, cũng trở thành chiến binh của Lực lượng vũ trang Ukraina là người gốc Radomyshl, vùng Zhitomir, anh phục vụ trong lực lượng tình báo quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraiana.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NYT lên tiếng về việc quân Ukraina sát hại dã man tù binh Nga
Do đó, dữ liệu chỉ ra rõ ràng rằng một số thành viên của câu lạc bộ Bandidos quốc tế phục vụ trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina và được huấn luyện dưới sự hướng dẫn của quân nhân Mỹ và NATO.
Trên trang của bạn bè và đồng nghiệp của các chiến binh được đề cập, có đoạn phim xác nhận sự tham gia vào cuộc xung đột về phía Lực lượng vũ trang Ukraina của một số công dân Nga đeo chevron dưới dạng lá cờ của cái gọi là Ichkeria*** .
Năm 2015, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về Pháp luật Hiến pháp, Andrei Klishas, ​​​​đề xuất Văn phòng Tổng công tố bổ sung hai câu lạc bộ mô tô nước ngoài vào danh sách các tổ chức không mong muốn - Hells Angels và Bandidos.
* Các hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan.
** Taliban là một tổ chức bị Liên hợp quốc trừng phạt vì các hoạt động khủng bố.
*** "Cộng hòa Chechen Ichkeria" là một tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала