Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tàu hải quân Nga và Trung Quốc diễn tập bắn pháo ở Biển Đông

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ tống Gromky của Hạm đội Thái Bình Dương
Tàu hộ tống Gromky của Hạm đội Thái Bình Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc đã tiến hành bắn pháo trong khuôn khổ cuộc tập trận chung "Hợp tác hàng hải - 2024", Cơ quan hỗ trợ thông tin của Hạm đội Thái Bình Dương đưa tin hôm thứ Ba.
Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 7 trên Biển Nam Trung Hoa (Việt Nam gọi là Biển Đông). Đội tàu chung của Nga và Trung Quốc gồm hai tàu hộ vệ Gromky và Rezky của Hạm đội Thái Bình Dương (Nga), ba tàu chiến và một tàu phụ trợ của Hải quân Trung Quốc.
“Phần trên biển trong cuộc tập trận hải quân của Nga và Trung Quốc “Hợp tác hàng hải - 2024” bắt đầu với các bài tập chống tàu ngầm, trong đó thông qua nỗ lực chung đã phát hiện và giả định tiêu diệt một tàu ngầm “địch”. Trong quá trình diễn tập tác chiến thực tế, các thủy thủ đoàn của tàu Nga và Trung Quốc đã khai hỏa hệ thống pháo phản lực oanh tạc", - bản tin cho biết.
Bắt đầu giai đoạn tích cực của cuộc tập trận giữa Nga và Trung Quốc “Hợp tác hàng hải 2024” - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Multimedia
Bắt đầu giai đoạn tích cực của cuộc tập trận giữa Nga và Trung Quốc "Hợp tác hàng hải 2024"
Tiếp theo, các tàu của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc tiến hành bắn pháo vào các mục tiêu mô phỏng trên biển.
Cuộc tập trận hải quân Nga-Trung đầu tiên diễn ra vào năm 2005 ở biển Hoàng Hải. Kể từ năm 2012 hoạt động này được tổ chức định kỳ ở nhiều khu vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала